เมียนมารายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ต่อวันสูงสุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมียนมาพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 70 รายในวันเดียว เป็นตัวเลขต่อวันที่สูงที่สุดนับแต่มีการระบาดของโควิด-19 ในเมียนมา

วันนี้ (26 ส.ค. 63) เมียนมารายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่มากที่สุดนับแต่เกิดการระบาดในประเทศ คือ 70 ราย ถือเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นมากที่สุดของประเทศ โดยโควิด-19 กลับมาระบาดในเมียนมาอีกครั้ง หลังจากหลายสัปดาห์ก่อนหน้านี้ไม่มีการยืนยันผู้ติดเชื้อรายใหม่

อัปเดต สถานการณ์โควิด-19 ทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลก 26 ส.ค.2563

ไทยเลื่อนทดลองวัคซีนโควิด เหตุโรงงานผลิตต้นแบบในสหรัฐฯคิวยาว

อัตราการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในเมียนมาค่อนข้างต่ำเมื่อเทียบกับประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคเดียวกัน หลังจากพบผู้ป่วยรายแรกในเดือนมีนาคมก็มีรายงานผู้เสียชีวิตเพียง 6 ราย และมีรายงานการติดเชื้อโควิด-19 สะสมอยู่ที่ 574 รายเท่านั้น

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเมียนมากล่าวว่า การตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เมื่อเร็ว ๆ นี้เกิดจากเชื้อโควิด-19 ตัวกลายพันธุ์ที่พบในมาเลเซีย ยุโรป อเมริกาเหนือ และบางส่วนของเอเชีย และคาดว่ามีอัตราการแพร่เชื้อได้มากกว่า

กระทรวงสาธารณสุขเมียนมาไม่ได้แจงรายละเอียดว่าพบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ 70 รายจากที่ใด ทราบเพียงว่า ผู้ติดเชื้อรายล่าสุดอยู่ในเมืองซิตตเว (Sittwe) เมืองหลวงของรัฐยะไข่ ซึ่งทางการได้ประกาศเคอร์ฟิวแล้ว และสั่งให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้านเท่านั้น

ซิตตเวยังเป็นที่ตั้งของค่ายลี้ภัยชาวมุสลิมโรฮิงญาราว 100,000 คน ซึ่งถูกคุมขังไว้นับตั้งแต่มีเหตุความรุนแรงในปี 2012 ชาวโรฮิงญาส่วนใหญ่ถูกปฏิเสธความเป็นพลเมืองและเผชิญกับการจำกัดเสรีภาพในการเคลื่อนย้ายและการเข้าถึงการรักษาพยาบาล

เมียนมาได้ระงับการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตในพื้นที่ต่าง ๆ ของภูมิภาคโดยอ้างเหตุผลด้านความปลอดภัย แต่เจ้าหน้าที่ด้านมนุษยธรรมได้เรียกร้องให้ทางการจัดสรรการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเพื่อให้แน่ใจว่ามีข้อมูลที่เชื่อถือได้เพื่อช่วยจัดการกับการติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้น

เพื่อยับยั้งการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 เมียนมาได้ปิดพรมแดนห้ามคนภายนอกเข้าประเทศตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคม ยกเว้นพลเมืองที่กลับภูมิลำเนา ซึ่งจะต้องได้รับการกักตัวก่อน

ลูกค้าสตาร์บัคส์ติดโควิด-19 แต่ พนง.4 คนสวมหน้ากากอนามัยรอด!

จีนให้คำมั่น! เพื่อนบ้านลุ่มน้ำโขงจะเข้าถึงวัคซีนโควิด-19 ของจีน

เรียบเรียงจาก Reuters

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ