ชายชราเวียดนามไว้ผมยาว 5 เมตรหลังไม่ตัดเกือบ 80 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชายชาวเวียดนาม ที่ไม่มีปัญหาเรื่องไม่มีที่ตัดผมในช่วงบ้านเมืองล็อกดาวน์ เพราะว่าเขาไม่ตัดผมมาเกือบ 80 ปีแล้ว

ผมที่เหงียน วาน เฉียนไว้มานานเกือบ 80 ปีโดยไม่ตัด เหงียนอายุ 92 ปีแล้ว เขาอาศัยอยู่ในหมู่บ้านเล็กๆแห่งหนึ่งห่างจากเมืองโฮจิมินห์ซิตี้ของเวียดนามไปทางตะวันตกราว 80 กิโลเมตร และเป็นเจ้าของผมเดดล็อกยาว 5 เมตร สาเหตุที่เขาไว้ผมยาวขนาดนี้เพราะเขาเชื่อว่า ถ้าเขาตัดผมแล้วเขาจะตาย เขาคิดแบบนั้นเลยไม่กล้าเปลี่ยนแปลงอะไร แม้กระทั่งหวีก็ยังไม่กล้า เขาใช้วิธีเอาผ้าพันไว้ แต่เมื่อตอนเขาเด็กๆเขาตัดผมปกติเพราะโรงเรียนให้ตัด แต่นับตั้งแต่เขาอายุ 20 ปีเป็นต้นมาเขาก็ไม่เคยตัดผมอีก หลังได้ยินเสียงเรียกร้องมาจากพลังงานของพระผู้เป็นเจ้า เขาบอกว่า เขาจำได้ว่าผมเขาดกดำ หนาและแข็งแรง เขาหวีมัน สางมันเพื่อให้มันสลวย แต่เมื่อพอได้ยินเสียงเรียกร้องจากพระผู้เป็นเจ้า เขาก็รู้ทันทีว่าเขาคือคนที่ถูกเลือก

สาวจีนคลั่งไคล้ผมยาว หวังสร้างสถิติโลก

ที่บ้านของเหงียนมีเทพเจ้าหลายองค์ไว้บูชา โดยเขานับถือลัทธิความเชื่อที่ชื่อว่า ดูอา ตั้งชื่อตามเจ้าลัทธิ์ที่มีความเชื่อนับถือมะพร้าว เพราะเจ้าลัทธิเชื่อว่า แค่มีมะพร้าวเขาก็มีชีวิตอยู่ได้ แต่ความเชื่อนี้ถูกทางการเวียดนามสั่งแบนและจัดให้เป็นความเชื่อที่ไม่ถูกต้อง

ทุกวันนี้ ลูกชายคนที่ห้าของเหงียนคอยช่วยเขาดูแลผม และเช่นเดียวกันกับพ่อ ลูกชายก็เชื่อว่าผมผูกพันกับชีวิต เขาบอกด้วยว่า เขาเคยเห็นผู้ชายผมยาวเสียชีวิตหลังจากผมร่วง

ร้านตัดผมเวียดนาม เสนอตัดทรง "ทรัมป์-คิม" ฟรี

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ