ตร.ปิดล้อมบ้านหลานชาย ปาระเบิดใส่บ้าน ส.อบต.ร่อนทอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีเหตุระเบิดภายในบ้านพัก ทำให้สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลร่อนทอง จ.ประจวบคีรีขันธ์ เจ้าของบ้าน ได้รับบาดเจ็บขณะนอนอยู่ในห้อง ล่าสุดตำรวจจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว พบเป็นฝีมือหลายชายเจ้าของบ้าน เหตุมาจากคับแค้นใจที่ถูกต่อว่า

ปาระเบิดใส่หลังคาบ้าน 5 ชีวิตหนีตายจ้าละหวั่น

ชาวนาสุโขทัย เคราะห์ซ้ำกรรมซัด น้ำท่วมนาจมมิด

เกิดเหตุระเบิดขึ้นภายในบ้านชั้นเดียวของนายเสริม ชุนเชย อายุ 68 ปี สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลร่อนทอง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เบื้องต้นนายเสริม ได้รับบาดเจ็บจากการโดนสะเก็ดระเบิดหลายแห่งทั่วร่างกาย  ญาตินำส่งโรงพยาบาลบางสะพานทันที ส่วนสภาพบ้านได้รับความเสียหาย พบเศษกระจกแตกเกลื่อน ฝาผนังเป็นรูพรุนจำนวนมาก รวมถึงกำแพงอีกด้านของห้องถูกแรงระเบิด แตกทะลุพังเสียหาย หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุด EOD  ชุดพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บางสะพาน  เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด เบื้องต้นพบหลักฐานเป็นสลักระเบิด ตกอยู่ด้านข้างหน้าต่างห้องที่เกิดเหตุ และพบหน้าต่างห้องมีลักษณะเปิดแง้มอยู่เล็กน้อย คาดว่าจะเป็นจุดที่ผู้ก่อเหตุ ปาระเบิดเข้าไปในห้องก่อนหลบหนีไป

ตำรวจจึงเร่งทำการสืบสวนและนำไปสู่การตรวจค้นปิดล้อมบ้านผู้ต้องสงสัยหลังหนึ่งซึ่งอยู่ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุประมาณ 30 เมตร  จนทราบว่าผู้ก่อเหตุ คือนายนภัทร หรือตูน จันทร์สุภา อายุ 23 ปี  ซึ่งเป็นหลานชายของนายเสริม  หลังก่อเหตุได้หลบหนีมาอยู่บ้านหลังนี้ เจ้าหน้าที่จึงระดมกำลังปิดล้อมบ้าน และต้องใช้ความระมัดระวังเนื่องจากมีข้อมูลว่านายนภัทร มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง  จึงให้ญาติพยายามช่วยเกลี้ยกล่อมอยู่นานกว่า 2 ชั่วโมง จนสุดท้ายนายนภัทร ยอมเปิดประตูออกมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

จากการตรวจค้นภายในห้อง พบนายนภัทร ผู้ก่อเหตุ หลบอยู่มุมห้องกับเพื่อน มีอาการคล้ายคนเมายา เจ้าหน้าที่พยายามสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่นายนภัทร ให้การวกไปวนมา พูดจาไม่รู้เรื่อง  ภายในห้องพบอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .38  จำนวน 1 กระบอก ก่อนนำตัวนายนภัทรและเพื่อน  ไปสอบสวนที่สภ.บางสะพาน เพิ่มเติม

พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง ผู้บัญชาการตำรวจภูธร จ.ประจวบคีรีขันธ์  ระบุว่าสาเหตุครั้งนี้เกิดจากปัญหาภายในครอบครัวระหว่างนายนภัทร (หลาน)กับนายเสริม (ตา)  เนื่องจากตามักจะเข้าไปตักเตือนว่ากล่าวหลาน ในเรื่องของยาเสพติด ก็เกิดความเครียดแค้นใจ ซึ่งเมื่อสบโอกาสจึงลงมือก่อเหตุ

ขณะที่ภรรยาของนายเสริม ผู้บาดเจ็บ  ให้การว่าเห็นนายนภัทรเดินผ่านมาทางหลังบ้านไปยังข้างห้องนายเสริม  สักพักก็เห็นนายนภัทร วิ่งย้อนกลับไปทางบ้านพักอย่างรวดเร็ว พร้อมกับได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น จนนายเสริมได้รับบาดเจ็บ ซึ่งล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว และญาติยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่ใช่เรื่องของการเมืองท้องถิ่นอย่างแน่นอน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ