รีบเช็กสิทธิ์ !ธนารักษ์เปิดจองคอนโดทำเลเทพ กลางกรุง- 4 หัวเมือง ห้องใหญ่ ไม่ถึงล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมธนารักษ์ผลักดันโครงการคอนโดข้าราชการในพื้นที่ราชพัสดุในทำเลทอง เตรียมจองต้นเดือนกันยายน 2563 นี้

นายยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า กรมธนารักษ์เตรียมนำที่ราชพัสดุทำเลทองในย่าน CBD (Central Business District) พื้นที่ซึ่งเป็นศูนย์รวมของแหล่งงาน  ธุรกิจ และ สังคมต่างๆ ของเมืองในจังหวัดต่าง ๆ  ดำเนินโครงการบูรณาการสวัสดิการที่พักอาศัยกับสถานที่ทำงานและแหล่งศูนย์บริการของข้าราชการพลเรือนสามัญ  โครงการดังกล่าวเป็นความร่วมมือระหว่าง กรมธนารักษ์ สำนักงาน ก.พ. ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) และบริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด (ธพส.) ในการพัฒนาที่พักอาศัยเพื่อเป็นสวัสดิการให้แก่ข้าราชการพลเรือนสามัญได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง ในลักษณะคอนโดมิเนียม 7 ชั้น  แต่ละโครงการมี 76 ห้อง พื้นที่ใช้สอย ห้องละประมาณ 40 ตารางเมตร ราคาห้องละ 999,999 บาท

ก.ธนารักษ์ ปรับราคาประเมินที่ดินใหม่ สีลมแพงสุด 1 ล้านบาท/ตร.ว.

กรมธนารักษ์ ยกเลิกโครงการบ้านธนารักษ์ประชารัฐเชียงใหม่

ระยะแรกกรมธนารักษ์ได้คัดเลือกที่ราชพัสดุรวมทั้งสิ้น 9 แปลง ประกอบด้วย ใจกลางกรุงเทพมหานคร 3 แปลง คือ ถนนสุขุมวิทใกล้รถไฟฟ้าสถานีบางจาก ถนนพระราม 3 ใกล้ MRT สถานีคลองเตย  และถนนเพชรบุรีใกล้ MRT สถานีเพชรบุรี จังหวัดนนทบุรีบริเวณตรงข้ามศูนย์ราชการจังหวัดนนทบุรีใกล้รถไฟฟ้าสายสีม่วง 1 แปลง บริเวณปากเกร็ดใกล้รถไฟฟ้าสายสีชมพู 2 แปลง และในจังหวัดนครราชสีมา ขอนแก่น และ สุราษฎร์ธานี จังหวัดละ 1 แปลง ซึ่งเป็นที่ราชพัสดุทำเลทอง การคมนาคมสะดวก ใกล้สถานที่ราชการ 

สำหรับผู้ที่จะเข้าร่วมจองโครงการดังกล่าวต้องมีคุณสมบัติ ดังนี้

1. เป็นข้าราชการพลเรือนสามัญ

2. มีสถานที่ทำงานหรือมีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดที่เป็นพื้นที่ของโครงการนั้น   สามารถรับสิทธิได้รายละไม่เกิน 1 สัญญา

สำหรับสิทธิประโยชน์ที่ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับ มีดังนี้

          1. ได้รับกรรมสิทธิ์ในห้องพักอาศัย

          2. ได้สิทธิการเช่าที่ราชพัสดุ 30 ปี

          3. กรมธนารักษ์ผ่อนปรนอัตราค่าเช่า ร้อยละ 25 จากอัตราปกติที่กำหนดไว้ตามกฎหมาย ว่าด้วยที่ราชพัสดุ และยกเว้นค่าธรรมเนียมการต่ออายุสัญญาเช่า

          4. สามารถโอนสิทธิให้ทายาทหรือคู่สมรสได้เมื่อผ่อนชำระไม่น้อยกว่า 3 ปี และสามารถโอนสิทธิ ให้บุคคลที่มีคุณสมบัติตามที่กำหนดได้เมื่อครบ 5 ปี 

          5. ซึ่งผู้ได้รับสิทธิสามารถยื่นขอสินเชื่อจากธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ได้ในเงื่อนไข อัตราดอกเบี้ยพิเศษ

 ผู้สนใจสามารถศึกษารายละเอียดหลักเกณฑ์ได้ที่เว็บไซต์สำนักงาน ก.พ  www.tcondo.ocsc.go.th หรือเว็บไซต์กรมธนารักษ์ www.treasury.go.th ซึ่งจะได้ทำลิงค์เชื่อมโยงข้อมูลเข้าสู่เว็บไซต์ของสำนักงาน ก.พ. เพื่อศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมประกอบการตัดสินใจและเตรียมเข้าจองผ่านระบบออนไลน์พร้อมกัน ในช่วงวันที่ 9 - 13 กันยายน 2563 นี้

ทั้งนี้ ทางโครงการจะพิจารณาตรวจสอบคุณสมบัติภายใน 5 วัน ระหว่างวันที่ 14 – 18 กันยายน 2563 หลังจากนั้นจะประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณาคุณสมบัติและสรุปผลเสนอที่ประชุมคณะกรรมการอำนวยการโครงการฯ เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบ ภายในวันที่ 30 กันยายน 2563 และ จะประกาศผลผู้ผ่านการพิจารณาให้ทราบต่อไป  

กรมธนารักษ์กำหนดงานราชพัสดุ เป็นโครงการสำคัญปีงบประมาณ 2563 ต่อเนื่อง 64

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ