สถานการณ์เด่นรอบโลก 27 ส.ค. 2563


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พีพีทีวี รวบรวมข่าวต่างประเทศและสถานการณ์ที่เกิดทั่วโลก ช่วงวันที 27 ส.ค. 2563 ไว้แล้วที่นี่

อัตราการติดเชื้อไข้เลือดออกในเมืองยอกยาการ์ตา อินโดนีเซีย ลดลงอย่างเห็นได้ชัด หลังจากปล่อยยุงที่ฉีดแบคทีเรีย Wolbachia เข้าไปกลับสู่ในธรรมชาติ

อินโดนีเซียลดการแพร่เชื้อไข้เลือดออกก้วยการฉีดแบคทีเรียชนิดหนึ่งเข้าไปในไข่ยุง

มณฑลเหลียวหนิง ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน มีหมู่เกาะที่ไม่มีผู้คนอาศัยอยู่จำนวนหลายร้อยเกาะและกำลังจะเปิดให้เช่า หลังพบว่าช่วงหลายปีที่ผ่านมา การถมพื้นที่สร้างทะเลเทียมทำให้ระบบนิเวศทางทะเลพัง

จีนเปิดให้ "เช่าเกาะร้าง" หลังพบปัญหาถมดินทำทะเลเทียมทำลายระบบนิเวศหนัก

สหรัฐฯ จับกุมชายวัยรุ่นก่อเหตุกราดยิงกลางม็อบประท้วงต้านเหยียดสีผิวในเมืองเกโนชา รัฐวิสคอนซิน ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน

สหรัฐฯ จับวัยรุ่นกราดยิง 2 ศพ กลางม็อบต้านเหยียดผิว

ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ระบุว่า ตัวเขา และ โจ ไบเดน คู่แข่งชิงเก้าอี้ผู้นำสหรัฐฯจากพรรคเดโมแครต ควรเข้ารับการตรวจหาสารเสพติดก่อนการประชันวิสัยทัศน์ หรือ ดีเบต รอบแรกจะมีขึ้น

“ทรัมป์” ท้า “ไบเดน” ตรวจหาสารเสพติดก่อนขึ้นเวทีดีเบต

กองทัพจีนทำการยิงขีปนาวุธ 2 ลูก ในเขตพิพาททะเลจีนใต้ เพื่อส่งสัญญาณเตือนสหรัฐฯ ที่พยายามขัดขวางการอ้างสิทธิ์เหนือพื้นที่ดังกล่าวของจีน

จีนยิงขีปนาวุธขู่สหรัฐฯในทะเลจีนใต้

นครโอซาก้า ทางภาคตะวันตกของญี่ปุ่น เปิดเผยผลการขุดพบโครงกระดูกมนุษย์กว่า 1,500 ชิ้น โดยคาดว่าจุดที่พบเป็นสุสานโบราณ อายุราว 160 ปี

พบโครงกระดูกมนุษย์ 1,500 ชิ้นที่สุสานโบราณโอซาก้า

ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ เตรียมส่งเจ้าหน้าที่จากส่วนกลางเข้าไปช่วยควบคุมความไม่สงบในเมืองเกโนชา รัฐวิสคอนซินที่เกิดเหตุประท้วงอย่างดุเดือด 3 คืนติดต่อกัน หลังเกิดเหตุตำรวจยิง เจคอบ เบลค หนุ่มผิวสี เข้าที่กลางหลังหลายนัด

“ทรัมป” ส่งเจ้าหน้าที่ส่วนกลางช่วยคุมม็อบวิสคอนซิน

ช่วงนี้ประเด็นสุขภาพของคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือกลับมาอยู่ในกระแสอีกครั้งโดยล่าสุดหลังมีรายงานว่าผู้นำคิมล้มป่วยถึงขั้นโคม่า และไม่กี่วันถัดมาทางเกาหลีเหนือก็ได้เผยแพร่ภาพการประชุมล่าสุดออกมาเพื่อแสดงให้เห็นว่าผู้นำยังอยู่ดี แต่คนก็ยังไม่เชื่อว่า คิม จอง อึน ยังสุขภาพดีอยู่เพราะการเผยแพร่ภาพของเขาเกิดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกับที่ คิม โย จอง น้องสาว ของคิม จองอึน เพิ่งได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้นำลำดับสองของประเทศ

ลือหึ่ง! ผู้นำโสมแดงนอนเป็นผัก หลังส่งน้องสาวกุมอำนาจ

ผู้ชุมนุมในเบลารุสออกมาประท้วงติดต่อกันเป็นวันที่ 18 แล้ว โดยล่าสุดพวกเขายิ่งไม่พอใจรัฐบาลมากกว่าเดิม หลังสองแกนนำฝ่ายค้านถูกจับกุมไปไว้ที่สถานกักกันที่ขึ้นชื่อเรื่องทำร้ายร่างกาย ขณะที่ศาลสูงสุดของเบลารุสไม่ยอมรับคำร้องของฝ่ายค้านที่ต้องการให้มีการเลือกตั้งใหม่

ปชช.เบลารุสยิ่งลุกฮือ หลังรัฐบาลจับกุม 2 แกนนำฝ่ายค้าน

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ