'สิระ' ยันจบ 'คดีบอส' ไม่ใช่มวยล้มต้มคนดู แต่มีพิรุธ เชื่อทำเป็นขบวนการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีที่ "สิระ เจนจาคะ" ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมายฯ ประกาศยุติ การสืบสวนสอบสวนคดี "บอส อยู่วิทยา"

นายสิระ เจนจาคะ ประธานกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน ยืนยันว่า การยุติการตรวจสอบกรณีอัยการสั่งไม่ฟ้องในคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส อยู่วิทยา นั้น ไม่ได้เป็นการมวยล้มต้มคนดู แต่เป็นเพราะเรื่องนี้กรรมาธิการร่วมกันว่ามีการเชิญบุคคลมาสอบจำนวนมาก รอจนไม่สามารถหาข้อสรุปได้ว่าเรื่องไหนจริงเรื่องไหนไม่จริง โดยเฉพาะ พันตำรวจเอกธนสิทธิแต่งจั่น ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ที่พลิกความเร็วรถในคดีนี้  พูดกลับไปกลับมา  

“สิระ”ยุติสอบ คดีบอส เหตุซ้ำซ้อนและสรุปยากใครพูดจริง

“สิระ” ย้ำ อัยการ-ผบ.ตร. ห้ามส่งตัวแทนชี้แจง ปมสั่งไม่ฟ้อง “บอส อยู่วิทยา”

นายสิระ ยืนยันว่าการตรวจสอบเรื่องนี้ของกรรมาธิการทำให้ได้พบตัวละครที่เกี่ยวข้องเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะ พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และอีกหลายๆเรื่อง ที่เป็นจุดหักเหของคดีรวมถึงปัญหาในชั้นการสอบสวนซึ่งเป็นเหตุทำให้อัยการสั่งไม่ฟ้องในคดีนี้  ดังนั้นจึงต้องรอผลจากคณะกรรมการตรวจสอบชุดของ นายวิชา มหาคุณ เพื่อมาสรุปคดีอีกครั้ง

นายสิระ ตั้งข้อสังเกตว่าเรื่องเกิดขึ้นเป็นกระบวนการทำให้กระบวนการยุติธรรมบิดเบี้ยวหรือไม่ โดยเฉพาะประเด็นที่ พันตำรวจเอกธนสิทธิ อ้างว่าจำวันสอบปากคำผิด หลังพลตำรวจเอกสมยศ ยืนยันไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2559 นั้น ส่วนตัวมองว่าก็อาจเป็นไปได้เพราะคดีผ่านมาแล้วหลายปี แต่คดีนี้มีหลักฐานยืนยันว่ามีการสอบปากคำในสำนวนในวันที่ 26 ก.พ.2559  จึงตั้งข้อสังเกตว่าเป็นความพยายามวางแผนให้เกิดความสับสนในคดีหรือไม่ เพื่อให้หลุดคดีในชั้นศาล  อย่างไรก็ตามยืนยัน ว่าคดีนี้ประสบความสำเร็จที่สามารถตรวจสอบจนทำให้มีการรื้อคดีขึ้นมาใหม่ได้

สิระขู่ “บอส-ทนาย”ไม่มาแจงกมธ. 2 นัด เจอคดีพ.ร.บ.คำสั่งเรียก

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ