เปิดใจพี่สาว"วันเฉลิม"ใกล้ครบ 3 เดือนน้องหายต้องตามหาเอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อีก 1 สัปดาห์จะครบ 3 เดือน สำหรับการหายตัวไปของ นายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งถูกอุ้มหายที่ประเทศกัมพูชา ทีมข่าวได้พูดคุยกับ น.ส.สิตานัน สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ พี่สาวนายวันเฉลิม โดยเธอเปิดใจว่า พยายามติดต่อหาน้องชายอยู่ตลอด กับ กระทรวงการต่างประเทศแต่เกือบ 3 เดือนที่ผ่านมา หน่วยงานรัฐไม่ช่วยเหลือเท่าที่ควร ไปยื่นหนังสือหลายแห่ง แต่ก็ไม่ความคืบหน้าใดๆ

วันนี้ 27 ส.ค. 2563 ทีมข่าวพีพีทีวีพูดคุยกับ น.ส.สิตานัน สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ พี่สาวของ นายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ ที่ถูกอุ้มหายในประเทศกัมพูชา ตั้งแต่วันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งผ่านมาเกือบ 3 เดือนแล้ว น.ส.สิตานัน ระบุว่าตลอดเวลาที่ผ่านมาไปยื่นหนังสือ ขอให้หน่วยงานรัฐติดตามการหายตัวไปของน้องชาย แต่จนถึงขณะนี้ ไม่มีความคืบหน้า หน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรงอย่าง กระทรวงการต่างประเทศ ก็ไม่ได้ช่วยประสานงานกับประเทศกัมพูชา ทุกอย่างดำเนินการเองทั้งหมด

เปิดใจ !! พี่สาว “วันเฉลิม” เชื่อน้องชาย ยังมีชีวิตอยู่  

น.ส.สิตานัน บอกว่า ขณะนี้กำลังหาช่องทางไปประเทศกัมพูชาเอง โดยอาจโดยสารไปเครื่องบินของนักธุรกิจและออกค่าใช้จ่ายเอง เพื่อไปประเทศกัมพูชา เพราะเครื่องบินพาณิชย์ในไทยยังไม่ได้เปิดให้บริการ เนื่องจากมีสถาการณ์โควิด-19 อยู่

ตั้งแต่ที่น้องชายหายตัว ชีวิตก็เปลี่ยนไป การทำงานทั่วไปก็หันมาทำงานด้านสิทธิมนุษยชนร่วมด้วย ซึ่งขณะนี้ พยายามรณรงค์ ให้ พ.ร.บ.ทรมาน อุ้มหายเป็นกฎหมาย เพราะเชื่อว่า จะทำให้ผู้ลี้ภัยทางการเมืองและ นักกิจกรรม ถูกคุ้มครองโดยกฎหมาย

ทั้งนี้ น.ส.สิตานันร่วมกับเครือข่ายญาติผู้สูญหาย ได้ยื่นร่าง พ.ร.บ.ทรมาน อุ้มหายเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร โดยมี นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร และนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะกรรมาธิการกฎหมายฯ รับยื่นหนังสือเปิดผนึกจากเครือข่ายญาติผู้สูญหาย  โดยนายรังสิมันต์ กล่าวว่า อยากให้ทุกพรรคการเมืองสนับสนุนร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้

'ดีเอสไอ' เต้น พี่สาว 'วันเฉลิม' จี้ ออกมาแจง โยนลูกให้ อสส.รับไปดำเนินการ

“รังสิมันต์ ”ชง กมธ.กฎหมายฯ เรียกผบ.ตร. แจงอุ้มวันเฉลิม

ครอบครัว"วันเฉลิม"จี้ภาครัฐหาข้อเท็จจริงเหตุถูกอุ้ม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ