“อานนท์ นำภา” ส่งสารปลุก“สุทิน-เพื่อไทย”ร่วมปิดสวิตช์ส.ว.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การไม่ประกาศแก้ไขอำนาจของส.ว.ทันที ของพรรคเพื่อไทย ไม่ได้ทำให้มีคำถามจากพรรคก้าวไกลอย่างเดียว แต่กลุ่มผู้ชุมนุมก็ตั้งคำถามว่าทำไมพรรคเพื่อไทย ไม่ทำตามเสียงที่พวกเขาเรียกร้อง ล่าสุด นายอานนท์ นำภา ทนายความที่ร่วมเคลื่อนไหวกับกลุ่มผู้ชุมนุม เขียนข้อความในเฟซบุ๊ก ตั้งคำถามกับสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมพูดถึง นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ถูกนายอานนท์ นำภา ทนายความที่เป็นหนึ่งในกลุ่มเคลื่อนไหวชุมนุมเรียกร้องกับกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า คณะประชาชนปลดแอก โดยนายอานนท์ บอกว่า นายสุทิน คือ ส.ส.ที่ตัวเองชอบมากที่สุดในพรรคเพื่อไทยตอนนี้ ที่ผ่านมาเคยชื่นชมการทำหน้าที่หลายครั้ง แต่ครั้งนี้เมื่อเห็นว่าพรรคเพื่อไทยไม่อยู่ในร่องในรอย จึงขอพูดถึง เพราะ อยากให้พรรค “ฝ่ายเรา” ที่เหลือเสียงอยู่น้อยนิดกลับมาอยู่ในร่องในรอย

"เพื่อไทย-ก้าวไกล"ยังไม่ลงรอยปมแก้ไข รธน.หั่นอำนาจ ส.ว.

ก่อนหน้านี้ นายสุทิน ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ว่า การต่อสู้หากรู้ว่าแพ้จะรบไปทำไม ประเด็นนี้ถูกนายอานนท์นำมาพูดถึง ว่า หากคิดแบบนี้ เมื่อผลการเลือกตั้งปรากฎว่าฝ่ายค้านแพ้ ฝ่ายค้านควรประกาศลาออก เพราะ แพ้โหวตในสภามาแล้วหลายครั้ง

นอกจากนี้ยังย้ำว่า อยากให้พรรคเพื่อไทยเข้าใจว่า การต่อสู้ครั้งนี้ ไม่ได้สู้อยู่ฝ่ายเดียว ยังมีพี่น้องประชาชนที่มีความคิดเห็นตรงกัน พร้อมต่อสู้เคียงข้าง

นายอานนท์ ขอเรียกร้องให้ นายสุทิน และ พรรคเพื่อไทย ไตร่ตรองข้อเสนอ โล๊ะส.ว.ออกจากสมการทางการเมือง

“เพื่อไทย” หวั่น ส.ว.ล้มแก้รัฐธรรมนูญ เตือนข้อเสนอ “ก้าวไกล” จอดยกแรก

“ก้าวไกล” เดินหน้าแก้รัฐธรรมนูญ ไม่จำกัดหมวด ลั่น ปิดสวิตช์ ส.ว.

ผู้นำฝ่ายค้าน ยื่นญัตติแก้รัฐธรรมนูญ ม.256

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ