กลุ่มดาวดิน เดินทางเข้ารับทราบข้อหาจัดชุมนุม 18 ก.ค.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มดาวดิน เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหา จากกรณี ชุมนุมเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม หลังจากที่เดินทางมาพักค้างที่ อนุสรณ์สถาน 14 ตุลาฯ

หลังจากที่ สน.สำราญราษฎร์ ออกหมายเรียกให้กลุ่มดาวดิน ให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา จากกรณีชุมนุมเมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน พร้อมกลุ่มดาวดิน จึงได้เดินทางมาพักค้างที่ อนุสรณ์สถาน 14 ตุลาฯ  เพื่อเดินทาง รับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา แกนนำหลายกลุ่มประกาศชุมนุมค้างคืน ภายใต้ชื่อ “นอนแคมป์ ไม่นอนคุก” พร้อมทั้งประกาศแสดงจุดยืนร่วมกันขับเคลื่อน 5 ข้อเรียกร้องถึงรัฐบาล หลังจากนั้น ในช่วงเช้า แกนนำที่ร่วมค้างคืนช่วยกันเก็บอุปกรณ์ที่ใช้ในการปราศรัย ทำความสะอาดพื้นที่ ก่อนที่จะเดินเท้า ไปตามถนนตะนาวศรี ไปที่ สน.สำราญราษฎร์ โดยมีเจ้าหน้าที่จากองค์กรสหประชาชาติ ส.ส.พรรคก้าวไกล และนักวิชาการ ร่วมสังเกตการณ์

ศาลฯ ให้ประกันตัว “ฟอร์ด ทัตเทพ-ภานุมาศ” แกนนำปลดแอก

โดย นายจตุภัทร์ เปิดเผยกับ ว่าในวันนี้ตนและกลุ่มดาวดินกว่า 10 คน ได้เดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกของ สน.สำราญราษฎร์  ส่วนการชุมนุมค้างคืนในครั้งนี้เป็นการเรียนรู้ว่าม็อบค้างคืนเป็นอย่างไร หากจะจัดชุมนุมค้างคืนในครั้งหน้าจะต้องเตรียมตัวอย่างไรและมีส่วนไหนที่ต้องปรับปรุงแก้ไขบ้าง

ขณะที่บรรยากาศ ด้านหน้า สน.สำราญราษฏร์ ตำรวจ ได้ตั้งแผงรั้วเหล็ก บริเวณทางเข้าออกเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่ รวมถึงสื่อมวลชนที่ต้องแสดงบัตรสื่ออย่างชัดเจน ทั้งนี้มีการวุ่นวายเกิดขึ้น หลังจากที่กลุ่มผู้ที่ให้กำลังใจ ดันแผงกั้นออก ก่อนที่ฝ่าแผงกั้นเข้าไปรวมตัวตั้งเวทีที่ใต้ถุนโรงพัก

นครบาลถอดคำปราศรัย สแกนป้าย ม็อบ 'เยาวชนปลดแอก' ตร.ชี้เข้าข่ายผิดกม.หลายข้อ

ศาล อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว 9 แกนนำ ประชาชนปลดแอก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ