ตั้ง 'พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข' เป็น ผบ.ตร. มติก.ต.ช.เอกฉันท์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




'จักรทิพย์' ชง ก.ต.ช.เสนอชื่อ เพื่อนร่วมรุ่น นรต.36 'สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข' เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนที่ 12

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 28 สิงหาคม ที่ห้องสีเขียว ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ(ก.ต.ช.) เพื่อพิจารณาแต่งตั้ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) คนที่ 12 แทน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายน 2563 นี้ 

แต่งตั้ง 'ผบ.ตร.' 28 ส.ค.เปิดตัวแปรชิงเก้าอี้ เจาะลึกแต้มต่อดัน 'ตัวเต็ง' ขึ้นแท่น พร้อมตั้งนายพล!!

การประชุมวันนี้ มี ก.ต.ช. 7 คน ร่วมประชุม ประกอบด้วย ประกอบด้วย พล.อ.ประยุทธ์ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี  พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ  ปลัดกระทรวงกลาโหม นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายวิศิษฎ์ วิศิษฎ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรม นายเดชาภิวัฒน์ ณ สงขลา  ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เป็นเลขานุการก.ต.ช. มี พล.ต.อ.มนู เมหมอก รองผบ.ตร.และ พล.ต.พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผบ.ตร.ทำหน้าที่ผู้ช่วยเลขานุการ ก.ต.ช.

ก.ต.ช.เคยตั้งผบ.ตร.ไม่ได้! ย้อนประวัติศาสตร์สีกากี ยุคแต่งตั้ง 'จักรทิพย์' วางหมากล้ำ ทั้งเลื่อน ทั้...

มีรายงานว่า ที่ประชุมก.ต.ช.ใช้เวลาประชุมไม่ถึง 30 นาที เห็นชอบ แต่งตั้ง ให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข เป็น ผบ.ตร. ตามที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ เสนอโดยมติเป็นเอกฉันท์

จากนั้นจะมีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ซึ่งจะมีการประชุมเพื่อเลือกรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ว่างลง 3 ตำแหน่ง ไปจนถึงผู้บังคับการ วาระประจำปี 2563 โดยมีรองผบ.ตร.และจเรตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นแคนดิเดต ผบ.ตร. ร่วมประชุมด้วย

'จักรทิพย์' ชี้เป็นสิทธิ 'วิระชัย' ร้องทุกข์ ถามใครเป็นคนทำ เปิดสเปคผบ.ตร.ใหม่!

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ