กทม.ขยายเวลารับชำระ "ภาษีที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง" ถึง ต.ค.63


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กทม. ขยายเวลาชำระภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างประจำปี 63 ถึงสิ้นเดือน ต.ค. 63 โดยไม่ต้องเสียค่าปรับ

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  กทม. เปิดเผยว่า หลังจากรัฐบาลได้ประกาศใช้พระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ. 2562 และขยายเวลาการชำระภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างถึงสิ้นเดือน ส.ค. 63 นั้น

คลังจ่อขยายเวลาจ่าย "ภาษีที่ดิน" ย้ำหากไม่ได้รับใบประเมินเรียกเก็บภาษีไม่โดนค่าปรับ

เนื่องจากสถานการณ์การแพรระบาดโรคโควิด-19 ที่ผ่านมา ส่งผลให้ประชาชนจำนวนไม่น้อยประสบปัญหาด้านเศรฐกิจ ประกอบกับการจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างตามพระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ. 2562 เป็นการดำเนินการในครั้งแรก ทำให้ประชาชนจำนวนไม่น้อยยังคงสับสนและขาดความเข้าใจที่ชัดเจน

กรุงเทพมหานครจึงกำหนดขยายระยะเวลาการชำระภาษีภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างตามพระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ. 2562 ประจำปีภาษี 2563 ออกไปถึงวันที่ 31 ต.ค. 63 โดยผู้เสียภาษีไม่ต้องชำระเบี้ยปรับและเงินเพิ่ม 

จึงขอให้ประชาชนผู้เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ที่ดินและสิ่งปลูกสร้างซึ่งมีที่ตั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ ติดต่อชำระภาษีฯ หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายรายได้ สำนักงานเขตที่ตั้งของที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง

คลังแจงข้อเท็จจริง “ภาษีที่ดิน-สิ่งปลูกสร้าง”

นอกจากการ ขยายกำหนดเวลาการผ่อนชำระภาษี งวดที่ 1 จากภายในเดือน ส.ค.63 เป็นภายในเดือน ต.ค.63 แล้ว ยังขยายเวลา งวดที่ 2 จากภายในเดือน ก.ย. 63 เป็นภายในเดือน พ.ย. 63 งวดที่ 3 จากภายในเดือน ต.ค. 63 เป็นภายในเดือน ธ.ค. 63

และ ขยายกำหนดเวลาการมีหนังสือแจ้งเตือนผู้เสียภาษีที่มีภาษีค้างชำระ จากภายในเดือน ก.ย.63 เป็นภายในเดือน พ.ย .63 และขยายกำหนดเวลาการแจ้งรายการภาษีค้างชำระให้สำนักงานที่ดินหรือสำนักงานที่ดินสาขา จากภายในเดือนต.ค.63 เป็นภายในเดือน ธ.ค.63

สำหรับประชาชนที่ได้รับเอกสารประเมินภาษี และตรวจสอบเอกสารประเมินดังกล่าวแล้วพบว่า ถูกต้อง ผู้เสียภาษีสามารถยื่นชำระภาษีได้หลายช่องทาง เช่น ชำระที่เคาน์เตอร์ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา หรือผ่าน QR code ของระบบ Online Banking ในท้ายเอกประเมิน หรือชำระที่สานักงานเขตทั้ง 50 แห่ง ทั้งนี้เพื่อลดความแออัดของประชาชนที่จะต้องไปติดต่อราชการที่สำนักงานเขตด้วย

อย่างไรก็ตาม สำนักงานเขตทั้ง 50 เขต ได้แจ้งราคาประเมินทุนทรัพย์ที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง และแจ้งการประเมินถาษีให้กับผู้เสียมีหน้าที่ภาษีทราบไปแล้วเมื่อเดือน ก.ค. 63 ที่ผ่านมา หากเห็นว่าการประเมินภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างไม่ถูกต้องเหมาะสม สามารถยื่นคำร้องคัดค้านต่อผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ณ ฝ่ายรายได้ สำนักงานเขต ที่ตั้งที่ดินและสิ่งปลูกสร้างได้

ส่วนเจ้าของกรรมสิทธิ์ที่ดินและสิ่งปลูกสร้างท่านใดที่ไม่ได้รับเอกสารแจ้งการประเมินภาษี ขอให้นำเอกสารแสดงกรรมสิทธิ์ พร้อมบัตรประชาชนไปติดต่อที่ฝ่ายรายได้ สำนักงานเขตที่ตั้งที่ดินและสิ่งปลูกสร้างของท่าน เพื่อขอรับการประเมินภาษีและชำระภาษีตามกฎหมายสำนักงานเขตที่ตั้งที่ดินและสิ่งปลูกสร้างต่อไป

’เลื่อนเก็บภาษีที่ดิน’ มหาดไทยออกประกาศขยายเวลาเป็น ส.ค.63

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ