พระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ถอดยศ 4 นายทหาร ต้องอาญา ทุจริต หนีทหาร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี เรื่อง พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้ถอดยศทหาร 2 ฉบับ

ฉบับแรก ประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี เรื่อง พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้ถอดยศทหาร และเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ความว่า มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานพระบรมราชานุญาตให้ถอดยศ นายทหารสัญญาบัตร ออกจากยศทหาร  3 ราย ดังนี้

โปรดเกล้าฯ ให้ปลด ไล่ออก ถอดยศ 5 นายทหารชั้นสัญญาบัตร

2 อดีต กตต. ส่อเจอดาบสองถอดยศ-คืนเครื่องราชฯ

1.พันเอก นิธิพล เอี่ยมอ่อน สังกัดกองทัพบก ออกจากยศทหาร ตั้งแต่วันที่ 18  กันยายน 2560 เนื่องจากต้องคําพิพากษาถึงที่สุดให้จําคุก ในความผิดฐานบุกรุกโดยร่วมกันกระทําผิดด้วยกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป และเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นทวีติยาภรณ์มงกุฎไทย ตริตาภรณ์ช้างเผือก ตริตาภรณ์มงกุฎไทย และจัตุรถาภรณ์ช้างเผือก

2.พันตรี ประสิทธิ์ ทองสารี สังกัดกองทัพบก ออกจากยศทหาร ตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม 2561 เนื่องจากต้องคําพิพากษาถึงที่สุดให้จําคุก ในความผิดฐานร่วมกันเรียกรับ หรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสําหรับตนเองหรือผู้อื่นเป็นการตอบแทนในการจูงใจ หรือได้จูงใจเจ้าพนักงาน โดยวิธีทุจริตหรือผิดกฎหมาย และเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นจัตุรถาภรณ์ช้างเผือก จัตุรถาภรณ์มงกุฎไทย เหรียญพิทักษ์เสรีชน ชั้นที่ 2 ประเภทที่ 2 เหรียญราชการชายแดน และเหรียญจักรมาลา

3.นาวาตรี สมบูรณ์ คูบุบผา สังกัดกองทัพเรือ ออกจากยศทหาร ตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคม 2561  เนื่องจากต้องคําพิพากษาถึงที่สุดให้จําคุก ในความผิดฐานร่วมกันปลอมเอกสารราชการ ร่วมกันใช้เอกสารราชการปลอม เรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สินสําหรับตนเองหรือผู้อื่นเป็นการตอบแทน ในการที่จะจูงใจเจ้าพนักงานโดยวิธีการอันทุจริต ผิดกฎหมาย ให้กระทําการหรือไม่กระทําการในหน้าที่ และเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นตริตาภรณ์มงกุฎไทย จัตุรถาภรณ์ ช้างเผือก จัตุรถาภรณ์มงกุฎไทย เหรียญพิทักษ์เสรีชน ชั้นที่ 2 ประเภทที่ 2และเหรียญจักรมาลา

อ่านประกาศฉบับเต็ม

ขณะที่  ประกาศอีกฉบับ ประกาศสํานักนายกรัฐมนตรีเรื่อง พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้ถอดยศทหาร มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานพระบรมราชานุญาตให้ถอด ร้อยตรี ภูผา สายรัมย์ นายทหารสัญญาบัตร สังกัดกองทัพบก ออกจากยศทหาร ตั้งแต่วันที่ 17  ตุลาคม 2560 เนื่องจากกระทําผิดฐานหนีราชการทหารในเวลาราชการ จึงไม่สมควรจะดํารงอยู่ในยศทหารและบรรดาศักดิ์

อ่านประกาศฉบับเต็ม

พระราชโองการ ถอดยศ"สันธนะ ประยูรรัตน์" ผิดวินัยร้ายแรง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ