“แอมมี่” สาดสีปะทะตร. พา “ไผ่ ดาวดิน” มอบตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มดาวดินเดินเท้ารับทราบข้อกล่าวหาจากกรณีการชุมนุมเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม ที่ผ่านมา หลังชุมนุมค้างคืนที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลาฯ โดยระหว่างเดินทางไปสน.สำราญราษฎร์ “เอมมี่ เดอะบอทท่อมบูลส์” นำผู้ชุมนุมที่เดินทางมาสาดสีใส่ตำรวจและฝ่าแผงกั้น โดยอ้างว่า เป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เพื่อตอบโต้การใช้กฎหมายคุกคามประชาชนด้วยศิลปะ หลังตำรวจไม่อนุญาตให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปใน สน.

ศาลฯ ให้ประกันตัว “ฟอร์ด ทัตเทพ-ภานุมาศ” แกนนำปลดแอก

กลุ่มดาวดิน เดินทางเข้ารับทราบข้อหาจัดชุมนุม 18 ก.ค.

ภาพขณะแกนนำกลุ่มที่ทำกิจกรรมนอนแคมป์และไม่นอนคุก นำโดย ไผ่ ดาวดิน  พยายามฝ่าแผงกั้นเข้าไปในสถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์ หลังเจ้าหน้าที่ตั้งแผงรั้วเหล็กบริเวณทางเข้าออก เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่สน. รวมถึงสื่อมวลชนที่ต้องแสดงบัตรสื่ออย่างชัดเจน ทันทีที่กลุ่มที่มีหมายเรียกเดินทางมาถึงเพื่อรายงานตัว ก็พากันฝ่าแผงกั้นเข้ามาบริเวณใต้ถุนสน. ก่อนที่ นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ “เอมมี่ เดอะบอทท่อมบูลส์” จะถือถังสีพลาสติกมาสาดใส่ตำรวจที่วางกำลังอยู่อีกชุดหนึ่งจนเกิดความวุ่นวาย

โดยก่อนมาถึงจุดนี้ ทั้งหมดได้รวมตัวกันเดินขบวนจากบริเวณด้านหน้าอนุสรณ์สถาน 14 ตุลาฯ สี่แยกคอกวัว ถนนราชดำเนินกลาง มาตามถนนตะนาวศรี ไป สน.สำราญราษฎร์ โดยมีกลุ่มผู้ชุมนุมได้เดินทางมาให้กำลังใจด้วย นอกจากนี้มีเจ้าหน้าที่จากองค์กรสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ส.ส.พรรคก้าวไกล นักวิชาการ ร่วมสังเกตการณ์ ก่อนที่ นาย จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา  หรือ “ไผ่ ดาวดิน” พร้อมพวกอีก 14 คน ที่ถูกออกหมายเรียกจะเข้าพบ พล.ต.ต.เมธี รักพันธุ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6

หลังเวลาผ่านไปกว่า 4 ชั่วโมง ที่ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา พร้อมพวกเข้ารับทราบข้อกล่าวหาจากการชุมนุมเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา ภายหลังเสร็จสิ้นการรับทราบข้อกล่าวหานายจตุภัทร์ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อมวลชน ขอบคุณประชาชนที่มารอให้กำลังใจท่ามกลางเสียงปรบมือต้อนรับอย่างคึกคัก

ด้าน พล.ต.ต.เมธี รักพันธุ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 กล่าวว่า ผู้ชุมนุมทั้งหมด 15 คน มารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกแล้ว จากนี้ตำรวจจะปล่อยตัวชั่วคราวเนื่องจากเป็นการออกหมายเรียก ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมส่วนใหญ่จะขอไปให้การในชั้นศาลและจากกรณีที่ แอมมี่ เดอะบอททอมบลูส์ ศิลปินชื่อดัง สาดสีใส่ตำรวจขณะแกนนำฝ่าแผงกั้น พบว่ามีตำรวจได้รับผลกระทบโดยสีเปื้อนเสื้อผ้าชุดปฏิบัติหน้าที่ ทั้งหมด 13 คน

ท่ามกลางกระแสในโลกออนไลน์ที่มีทั้งคนชื่นชมว่า เป็นการเคลื่อนไหวที่มีความคิดสร้างสรรค์และคนวิจารณ์ว่า เป็นแนวทางการเคลื่อนไหวที่สร้างความเดือดร้อนให้กับเจ้าหน้าที่ชั้นผู้น้อยในระดับปฏิบัติการ  ถึงขั้นเกิดกระแสให้ชัดใช้ค่าเสียหายให้กับเจ้าหน้าที่  โดยหลังเกิดเหตุการณ์ นายธีรภัทร เจริญสุข  นักเขียนที่มีจุดยืนเดียวกับกลุ่มเคลื่อนไหว  ได้บริจาคเงินช่วยค่าตัดชุดให้ตำรวจทั้ง 13 คน ชุดละ 2000 บาท รวมเป็นเงิน 26000 บาท แต่รวบรวมเงินบริจาคได้ทั้งหมด 35000 บาท และได้นำเงินไปมอบให้กับ พ.ต.อ.อิทธิพล พงษ์ธร ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์ เพื่อช่วยเหลือตำรวจที่ได้รับผลกระทบต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ