"บิ๊กตู่" สั่งตรึงเข้ม 10 จว.ชายแดน หลังเมียนมาล็อกดาวน์โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกฯ-ผบ.ตร.สั่งตรึงเข้ม 10 จังหวัดชายแดน หลังเมียนมาประกาศมาตราล็อกดาวน์โควิด-19

กมธ.งบฯ จับสัญญาณ "บิ๊กตู่" ส่อชะลอ "จัดซื้อเรือดำน้ำ

เชียงรายสกัดแรงงานข้ามแดนผิดกม. ป้องกันโควิด-19

เมื่อวันที่ ​ 29 ​สิงหาคม​ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)​ เผยว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ในเมียนมา ที่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้รัฐบาลเมียนมา สั่งล็อกดาวน์เมืองซิตตเวอย่างไม่มีกำหนด นั้นพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ได้ให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานด้านความั่นคงตามแนวชายแดนเมียนมา เพิ่มความเข้มในทุกมาตรการอย่างเข้มงวดรัดกุมในทุกจุดพื้นที่

"พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มอบหมายให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์  กิตติประภัสร์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. ขับเคลื่อนการปฏิบัติให้เป็นไปตามมาตรการที่กำหนด เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดๆ ในจังหวัดชายแดนที่มีพื้นที่ติดต่อกับชายแดนของสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา เน้นย้ำสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน และ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ที่มีพรมแดนติดกับชายแดนติดกับเมียนมา จำนวน 10 จังหวัด ได้แก่ กาญจนบุรี ชุมพร เชียงราย เชียงใหม่ ตาก ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี แม่ฮ่องสอน ระนอง ราชบุรี ประสานการทำงานร่วมกับ ทหาร ปกครอง กระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ดำเนินการตามมาตรการและแนวทางปฏิบัติของการป้องกันโรค ตามคำสั่ง ศบค.อย่างเคร่งครัด"

"เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบ และป้องกันคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ทั้งช่องทาง จุดผ่านแดนถาวร, จุดผ่อนปรนทางการค้า, จุดผ่อนปรนพิศษ และช่องทางธรรมชาติตามแนวชายแดน, สืบสวน หาข่าว การกระทำในลักษณะเป็นขบวนการนำพา เป็นนายหน้า และดำเนินการบังคับใช้กฎหมายและขยายผลไปถึงผู้เกี่ยวข้องทุกราย ทั้งในระดับพื้นที่ และทางสื่อ โซเชีลยมีเดียทุกช่องทาง"

"กำชับให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับตรวจสอบและควบคุมการปฏิบัติอย่างใกล้ชิด และห้ามมิให้มีกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจในปกครอง เข้าไปเกี่ยวข้องกับการเข้าเมืองผิดกฎหมายของคนต่างด้าวหากพบการกระทำผิด โดยจะพิจารณาดำเนินการทางอาญา และทางวินัย อย่างเฉียบขาดทุกกรณี เพื่อควบคุมและป้องกันความเสี่ยง ไม่ให้เกิดการระบาด  ของโควิด-19ระลอกใหม่"

รองโฆษกตร.ย้ำว่า หากประชาชนพบเบาะแสหรือมีข้อมูล การลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย หรือ ขบวนการลักลอบนำพาบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักร สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.)

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ