คุ้มเสือแจง นทท.สัมผัสตัวเป็นความเชื่อฯ ยันมี จนท.ดูแลไม่ห่าง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คุ้มเสือไทเกอร์คิงดอมออกมาชี้แจง การจับ หรือสัมผัสตัวเสือ เป็นความเชื่อส่วนบุคคล พร้อมระบุทุกขั้นตอนที่นักท่องเที่ยวเข้ามาในกรงฯ มีเจ้าหน้าที่ดูแลใกล้ชิด ขณะที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบว่า เสือชื่อโอลิเวอร์ถูกสัมผัสและเป็นข่าว ยังสบายดี

"บิ๊กตู่" สั่งตรึงเข้ม 10 จว.ชายแดน หลังเมียนมาล็อกดาวน์โควิด-19

แจงเสือโคร่งของกลางวัดหลวงตาบัวฯ เลือดชิด บกพร่องทางพันธุกรรม

นักท่องเที่ยว ยังคงให้ความนิยม เข้ามาถ่ายรูปและสัมผัสกับเสือโคร่งในคุ้มเสือ ไทเกอร์คิงดอม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ตามปกติ แม้ก่อนหน้านี้จะมีประเด็นข่าวเรื่องการสัมผัสเสือในลักษณะที่ไม่เหมาะสม เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์และตั้งคำถามว่าเป็นการแกล้งสัตว์หรือไม่

เจ้าโอลิเวอร์ เสือโคร่งเพศผู้ ที่ถูกนักท่องเที่ยวจับและเป็นข่าวไปก่อนหน้านี้ วันนี้ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าใช้ชีวิตตามปกติ อยู่ในอริยาบถผ่อนคลายและคุ้มชินเมื่อมีคนเข้าใกล้ ผู้ดูคุ้มเสือแห่งนี้ ระบุว่า ทุกพื้นที่ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาจะมีเจ้าหน้าที่ดูแลใกล้ชิดและ จะมีขั้นตอนปฏิบัติเคร่งครัด

ผู้ดูแลคุ้มเสือไทเกอร์คิงดอม ยังเปิดเผยด้วยว่า เป็นสวนสัตว์สาธารณะที่มีการอนุรักษ์สายพันธ์ของเสือหลายพันธ์ ปัจจุบันมีเสือทั้งหมด 48 ตัว อาทิ เสือเบงกอล เสือไซบีเรียน เสือทุกตัวที่นี่ต่างกับเสือที่อื่น เพราะเลี้ยงมาตั้งแต่เด็ก ไม่มีพฤติกรรมดุร้าย ไม่ก้าวร้าว นิสัยและแววตาเป็นมิตร ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปสัมผัสใกล้ชิดได้ ทั้งหมดนี้มาจากการดูแลทั้งอาหาร สุขภาพ และ การปรับพฤติกรรม 

สำหรับความต้องการสัมผัสตัวเสือในลักษณะ ตามที่เป็นข่าวนั้น ยอมรับว่าเจ้าหน้าที่อนุญาติให้นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวสัมผัสได้จริงแม้ปกติจะไม่มีใครสัมผัสในลักษณะนั้นเนื่องจากว่าเจ้าโอลิเวอร์คุ้นเคยกับคน และการสัมผัสเป็นเพียงการสัมผัสเบาๆ เพื่อถ่ายภาพเท่านั้น  โดยการ ถือเป็นความเชื่ออย่างหนึ่งว่าหากได้สัมผัสกับเสือที่เป็นสัตว์ที่มีความสง่างาม จะช่วยเสริมพลังอำนาจ เสริมบารมี และ เสริมพลังชีวิต ทำให้มนักท่องเที่ยวหลายคนพากันมาเพื่อสัมผัสกับเสือโดยเฉพาะ  

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ