สธ. วอน ผู้ประกอบการ ชะลอนำเข้าแรงงานต่างด้าว หวั่น โควิด-19 ระบาด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงสาธารณสุข วอนผู้ประกอบการ ชะลอนำแรงงานจากพื้นที่แพร่ระบาดโรค โควิด-19 เข้ามาทำงานในไทย ขอความร่วมมือประชาชน ช่วยกันเป็นหูเป็นตาสอดส่อง แรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย

วันนี้ 30 ส.ค. 2563 นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค เผยว่า ขณะนี้ได้มีรายงานการแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 ในหลายประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะในประเทศอินเดียและได้ลามเข้าสู่ บังคลาเทศ และเมียนมา ส่งผลให้เมียนมา มีการเพิ่มจำนวนของผู้ติดเชื้อรายใหม่แบบก้าวกระโดด สำหรับประเทศไทยซึ่งมีหลายจังหวัดมีพรมแดนติดกับเมียนมาร์ หน่วยงานด้านความมั่นคงและสาธารณสุขในพื้นที่ที่มีพรมแดนติดกับเมียนมาร์ได้เข้มงวดมาตรการเฝ้าระวัง และป้องกันโรค โควิด-19 ในผู้ที่เดินทาง และแรงงานที่ลักลอบเข้าประเทศอย่างผิดกฎหมาย

ศปม. คุมเข้ม แรงงานต่างด้าว หวั่น เป็นซุปเปอร์สเปรดเดอร์  

กระทรวงสาธารณสุข ขอความร่วมมือ ผู้ประกอบการชะลอการนำแรงงานจากพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 เข้ามาทำงานในขณะนี้ และไม่สนับสนุนการจ้างงานแรงงานผิดกฎหมาย เนื่องจากกลุ่มนี้มีความเสี่ยงที่จะนำเชื้อ โควิด-19 เข้าสู่ประเทศไทย

นอกจากนี้ขอความร่วมมือประชาชน กำนันผู้ใหญ่บ้าน ช่วยกันเป็นหูเป็นตาสอดส่องคนแปลกหน้าที่เข้ามาในชุมชน หากสงสัยขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อป้องกัน แรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย และป้องการแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด-19 ในชุมชน

สำหรับประชาชนขอให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปในพื้นที่ที่เสี่ยงต่อการระบาด เคร่งครัดในมาตรการป้องกันตนเอง ใส่หน้ากากอนามัย/หน้ากากผ้าทุกครั้งที่ออกจากบ้าน ล้างมือบ่อยๆ เว้นระยะห่าง ลงทะเบียนเข้า-ออกสถานที่ที่ใช้บริการในแพลตฟอร์มไทยชนะ เพราะหากพบผู้ติดเชื้อจะง่ายต่อการติดตามผู้ที่มีความเสี่ยงเข้าสู่ระบบการเฝ้าระวังควบคุมโรค

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาประเทศไทยได้ดำเนินการในการเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรคโควิด 19 ได้ดี ในการควบคุมการแพร่ระบาดในประเทศ และเฝ้าระวังป้องกันในผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ ทั้งทางบกและทางน้ำ รวมถึงมีความพร้อมของบุคลากรทางการแพทย์ ยา เวชภัณฑ์ ในการดูแลรักษาผู้ติดเชื้อ และที่สำคัญความร่วมมือของคนไทยทุกคนที่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค จนสามารถควบคุมการแพร่ระบาดและเป็นที่ยอมรับจากนานาชาติ

เชียงรายสกัดแรงงานข้ามแดนผิดกม. ป้องกันโควิด-19

“อนุทิน” ยัน ไทยมีระบบคัดกรองผู้ป่วย โควิด-19 ดีมาก

UN เผย โควิด-19 อาจทำให้เด็กต้องเข้าสู่ระบบแรงงานเพิ่มขึ้นอีกนับล้าน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ