สมุย เตรียมแคมเปญดึงคนไทยเที่ยวเกาะฝ่าวิกฤต โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมืองท่องเที่ยวชื่อดังของไทย กำลังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างหนัก หลังนักท่องเที่ยวมาเที่ยวน้อยลง โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่เรียกได้ว่าแทบจะหายไปจากการท่องเที่ยวเกาะ

สมุยเกือบ100 เปอร์เซ็นต์ เทศบาลนครเกาะสมุยจึงเตรียมจัดแคมเปญลด แลก แจก แถม ทั้งค่า ที่พัก ค่าเดินทางและค่าอาหาร เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยให้มาเที่ยว ภายใต้แนวคิดที่ว่า  6 เดือนสมุย ต้องไม่ตาย

น้ำใจชาวต่างชาติแจกข้าวสาร-อาหารแห้งเกาะสมุยฝ่าวิกฤตโควิด-19

อีกไม่กี่เดือนจะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของเกาะสมุย และแม้ว่าในช่วงนี้ อากาศจะดี ทะเลสวยงาม คลื่นราบเรียบและสงบ แต่จำนวนนักท่องเที่ยวกลับบางตา โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เราพบว่าแทบจะไม่มีให้เห็นบนเกาะ หลังสถานการณ์โควิด

รายได้บนเกาะสมุยกว่า 50 เปอร์เซ็นต์มาจากการท่องเที่ยว โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ แต่เมื่อไม่รู้ว่าอีกนานแค่ไหนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจะกลับมาเที่ยวอีก เทศบาลนครเกาะสมุยจึงเตรียมจัดแคมเปญดึงดูดให้นักท่องเที่ยวชาวไทยมาเที่ยวมากขึ้น

จุดท่องเที่ยวเกาะสมุยที่น่าสนใจ มีหลายแห่ง เช่น หมูป่าลูกผสม บนเกาะมัสสุม กำลังกลายเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวชาวไทย ความแปลกและน่ารักของพวกมัน กลายเป็นสัญลักษณ์ ที่ใครมาเกาะสมุยต้องมาถ่ายภาพด้วย

แหล่งดำน้ำปะการังน้ำตื้น หน้าเกาะแตน หมู่เกาะข้างเคียงเกาะสมุย ก็น่าสนใจไม่น้อย นอกจากจะอยู่ไม่ไกลแล้ว แนวปะการังที่ทอดยาวหน้าเกาะก็เป็นแหล่งดำน้ำดูปลาหลากหลายชนิดชั้นยอด

และหลังจากทำกิจกรรมท่องเที่ยวมาแล้วทั้งวัน ก็สามารถมาผ่อนคลาย ชมความงามยามอัสดง ได้ที่ลานหินตา หินยาย สัญลักษณ์ของเกาะสมุย เพื่อจบวันได้อย่างสวยงาม

ในวันที่ 31 ส.ค.นี้ เทศบาลนครเกาะสมุยจะประชุมร่วมกับทุกฝ่ายเพื่อจัดแคมเปญท่องเที่ยวของตัวเอง โดยจะขอความร่วมมือผู้ประกอบการที่พักโรงแรมลดราคา 50 เปอร์เซ็นต์ รวมถึงค่าเรือโดยสาร และเตรียมเปิดเส้นทางเดินเรือสปี้ดโบ้ทจาก อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช วิ่งตรงมายังเกาะสมุย เพื่อให้ผู้คนที่เดินทางมาไหว้ไอ้ไข่วัดเจดีย์เดินทางมาสะดวกขึ้น    

    

เมืองท่องเที่ยว อัดโปรฯลด 70 % ดึงกำลังซื้อไทยเที่ยวไทย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ