กสทช.สรุปยื่นมติเรียงช่องทีวีดิจิทัล เข้าบอร์ดใหญ่ 9 ก.ย.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองประธาน กสทช.เผยที่ประชุมอนุกรรมการฯ มีมติเห็นชอบแนวทางการจัดเรียงช่องดิจิทัลทีวี โดยให้หมายเลข 11-36 คงเดิม เตรียมเสนอเข้าที่ประชุมใหญ่ 9 ก.ย.นี้

ล่าสุด พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธาน กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เปิดเผยความคืบหน้าในการพิจารณาเรื่องการเรียงช่องทีวีดิจิตอล กับทีมข่าว พีพีทีวี ระบุว่า วันนี้ที่ประชุมคณะอนุกรรมการกลั่นกรองด้านกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ ได้มีมติตามการประชุมเปิดรับฟังความคิดเห็นวงย่อย(Focus Group) ทั้ง 2 ครั้งก่อน

เรียงช่องทีวีดิจิทัลใหม่ กระทบผู้ชม ทำประชาชนสับสน

โดยประกาศฉบับใหม่จะให้คงช่องทีวีดิจิทัลไว้ที่หมายเลข 11-36 เพื่อไม่ให้เกิดความสับสนกับประชาชน ส่วนหมายเลข 1-10 และตั้งแต่หมายเลข 37 เป็นต้นไปอนุญาตให้ผู้ประกอบการเคเบิลทีวี ทีวีดาวเทียม สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้แต่มีเงื่อนไขบางส่วน รวมถึงให้ยกเลิกการจัดหมวดหมู่ ให้เป็นเสรีในการปฎิบัติต่อผู้ประกอบการ

สำหรับขั้นตอนต่อไป ทางคณะอนุกรรมการจะนำข้อสรุปร่างประกาศที่ได้รับการอนุมัติวันนี้ เสนอเข้าสู่ที่ประชุมบอร์ด กสทช.ในวันที่ 9 ก.ย. 2563 เมื่อได้รับมติที่ประชุมเห็นชอบก็จะนำไปรับฟังความคิดเห็นสาธารณะต่อไป แต่ขั้นตอนนี้จะรอฟังคำตัดสินของศาลปกครองสูงสุดด้วย หากศาลท่านมีความเห็นยืนตามศาลปกครองกลางก็จะประกาศใช้ได้ทันท่วงที กลับกันหากศาลท่านมีความเห็นพ้องไปกับแนวทางการเรียงช่องเดิมก็ไม่จำเป็นต้องประกาศใช้ฉบับใหม่

ทั้งนี้ พ.อ.นที ย้ำว่า ทีวีดิจิทัลถือเป็นบริการสาธารณะ เป็นช่องทางเผยแพร่ข่าวสารสำคัญที่สุดของประเทศ ฉะนั้นทาง กสทช.ได้ให้ความสำคัญเป็นอันดับ 1 ในทุกกระบวนการ หากเกิดการเปลี่ยนแปลงใดๆ ก็จะให้กระทบกับประชาชนน้อยที่สุด

นักวิชาการ ชี้ กสทช. ต้นเหตุวุ่นวายเรียงช่องทีวีดิจิทัลใหม่

ทีวีดิจิทัล ยัน “เลิกเรียงช่อง” เสียหายหนัก จ่อฟ้อง กสทช.

ผู้บริหารทีวีดิจิทัล ชี้ “เลิกเรียงช่อง” ส่อวุ่นวายหนัก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ