“อนุทิน” นำ สธ.แถลงจุดยืน ไม่ยกเลิก มติแบนสารพิษ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีที่มีการเสนอให้คณะกรรมการวัตถุอันตราย ทบทวนมติเรื่องแบน 3 สารเคมีทางการเกษตร ได้แก่ พาราควอต ไกรโฟเซต คลอไพรีฟอส เพื่อเปิดทางให้นำสารบางตัวกลับมาใช้ใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์ประชุมอิมแพค อารีนา เมืองทองธานี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ได้นำผู้บริหาร ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ของกระทรวง แสดงจุดยืน ในเรื่องดังกล่าว

“สารี” เตือน “เฉลิมชัย” ระวังประชาธิปัตย์ ไม่มีที่ยืนในสังคม  

โดยนายอนุทิน กล่าวว่า มีการเสนอให้ยกเลิกการแบนสารพิษ กระทรวงสาธารณสุข ที่ดูแลรับผิดชอบเรื่องสุขภาพของคนไทย ขอยืนยันว่า ไม่เห็นด้วยที่จะให้นำสารพิษกลับมาใช้ เพราะมีหลักฐานที่ชัดเจนว่า สารที่คณะกรรมการวัตถุอันตรายได้แบนไปแล้วนั้น ล้วนมีอันตรายต่อสุขภาพ

ทั้งนี้ขอให้หน่วยงานไหนก็ตาม ที่ต้องการนำสารเหล่านี้ กลับมาใช้ ให้คำนึงถึงสุขภาพประชาชน และให้ยึดจุดยืนของรัฐบาล เรื่อง สุขภาพคนไทย ต้องมาก่อน โดยจุดยืนนี้ ทำให้ไทยประสบความสำเร็จในการควบคุมโควิด-19

อย่างไรก็ตามในคณะกรรมการวัตถุอันตราย ทางกระทรวงสาธารณสุข มีตัวแทนเพียง 2 ท่าน แต่ทางกระทรวงจะสู้เต็มที่ ทั้งนี้ หากประชาชน เห็นด้วยไปในทิศทางเดียวกัน ส่งเสียงพร้อมกัน ย่อมประสบความสำเร็จในการแบนสารพิษแน่นอน

“อนุทิน” ยัน สธ. แบน 3 สารเคมี ไม่มีเงื่อนไข  

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ