“ณัฏฐพล” เผย อาจร่วมโต้วาทีกับชุมนุมกลุ่มนักเรียน 5 ก.ย.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันที่ 5 ก.ย.นี้ จะมีการชุมนุมของกลุ่มนักเรียน ที่หน้ากระทรวงศึกษาธิการอีกครั้ง ซึ่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ได้รับทราบแล้ว เพราะมีการขออนุญาตในการชุมนุมเข้ามา เบื้องต้น ตนเองอาจร่วมในการโต้วาทีกับนักเรียน

นักเรียนมัธยม ชุมนุมหน้าศธ. ขอพื้นที่แสดงออกการเมือง เป่านกหวีดไล่รมต.ศึกษาฯ

'ณัฏฐพล' เผยความรู้สึก วันถูกม็อบนักเรียนไล่ ดีใจและชื่นชม

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเปิดงาน “Education Digital Disruption ปลดล็อกการศึกษาไทยด้วยแพลตฟอร์มดิจิทัล” หรือการเปิดแพลตฟอร์มด้านการศึกษาเพื่อความเป็นเลิศที่เรียกว่า DEEP (Digital Education Excellence Platform) ณ โรงเรียนวัดราชบพิธ

โดยประเด็นที่ถูกถามถึง คือการวางแนวทางรับมือนักเรียนอย่างไร ที่จะมีการชุมนุมวันที่ 5 กันยายนนี้ ที่หน้ากระทรวงศึกษาธิการ โดยรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ ระบุว่า ได้รับแจ้งขออนุญาตการชุมนุมมาจากนักเรียนบางกลุ่มแล้ว และกำลังดูถึงแนวทางกิจกรรมที่เสนอมา ซึ่งจะขอเวลาประมาณ 3-4 วัน ในการประเมิน ย้ำว่ายินดีรับฟังทุกความเห็นของนักเรียน เพื่อปฏิรูปการศึกษาไปพร้อมกัน  

นอกจากนี้แล้ว เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมารัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ ได้พบกับตัวแทนนักเรียน จากการชุมนุมเมื่อกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อพูดคุยถึงข้อเสนอต่างๆ โดยยืนยันว่า ไม่เกี่ยวกับเรื่องของการเมือง แต่เป็นเรื่องข้อเสนอการปฏิรูปการศึกษาทั้งนั้น เช่น เรื่องการบ้าน เรื่องเนื้อหาการเรียนการสอน

พร้อมกันนี้ มีการเสนอข้อคิดเห็นเรื่องการเปิดเวทีการแสดงความคิดเห็นในโรงเรียน โดยนักเรียนมองว่าอาจจะทำให้เกิดความอึดอัดระหว่าง ครู นักเรียน จึงเสนอให้ นักเรียนตกผลึกกันเองแล้วนำเสนอเข้ามาที่กระทรวงฯ ซึ่งตรงนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไร ขอเพียงอย่างเดียวคือไม่ทำให้เกิดการแตกแยกในโรงเรียน เบื้องต้น ได้รับข้อมูลไว้ทั้งหมดแล้ว เพื่อที่จะพัฒนา และปรับปรุงตามข้อเรียกร้องของนักเรียนต่อไป

พ่อทำอะไรผิด !! "ทยา" ตอบลูก หลังนร.เป่านกหวีดไล่ "ณัฏฐพล"

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ