ส.ทีวีดิจิตอลฯ ชี้ มติเรียงช่องกสทช. เป็นสัญญาณที่ดี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองประธาน กสทช.เผยที่ประชุมอนุกรรมการฯ มีมติเห็นชอบแนวทางการจัดเรียงช่องดิจิทัลทีวี โดยให้หมายเลข 11-36 คงเดิม เตรียมเสนอเข้าที่ประชุมบอร์ด กสทช. วันที่ 9 กันยายนนี้ ด้านสมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิตอล ชี้การเตรียมพร้อมของ กสทช.ถือเป็นสัญญาณที่ดี

กสทช.เลื่อนถก "เรียงช่องทีวีดิจิทัล" เหตุองค์ประชุมไม่ครบ

กสทช.สรุปยื่นมติเรียงช่องทีวีดิจิทัล เข้าบอร์ดใหญ่ 9 ก.ย.

โดยพันเอกนที ศุกลรัตน์ รองประธาน กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เปิดเผยความคืบหน้าในการพิจารณาเรื่องการเรียงช่องทีวีดิจิตอล กับทีมข่าว พีพีทีวี ระบุว่า ทีวีดิจิทัล ถือเป็นบริการสาธารณะ เป็นช่องทางเผยแพร่ข่าวสารสำคัญที่สุดของประเทศ ซึ่งวันนี้ที่ประชุมคณะอนุกรรมการกลั่นกรองด้านกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ ได้มีมติตามการประชุมเปิดรับฟังความคิดเห็นวงย่อย หรือ Focus Group ทั้ง 2 ครั้งก่อนหน้านี้ เพื่อป้องกันผลกระทบที่จะเกิดความสับสนแก่พี่น้องประชาชนในการรับชมข่าวสาร

สำหรับประกาศฉบับใหม่ จะคงช่องทีวีดิจิทัลไว้ที่หมายเลข 11-36 ดังเดิม ส่วนหมายเลข 1-10 กับหมายเลข 37 เป็นต้นไปอนุญาตให้ผู้ประกอบการเคเบิลทีวี ทีวีดาวเทียม สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้แต่มีเงื่อนไขบางส่วน รวมถึงให้ยกเลิกการจัดหมวดหมู่ ให้เป็นเสรีในการปฎิบัติต่อผู้ประกอบการ

ทีวีดิจิทัล ยัน “เลิกเรียงช่อง” เสียหายหนัก จ่อฟ้อง กสทช.

โดยกระบวนการต่อไป คณะอนุกรรมการฯจะนำข้อสรุปร่างประกาศที่มีการอนุมัติวันนี้ เสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการ หรือ บอร์ด กสทช.ในวันที่ 9 กันยายน 2563 เมื่อได้รับมติที่ประชุมเห็นชอบก็จะนำไปรับฟังความคิดเห็นสาธารณะต่อไป ซึ่งขั้นตอนนี้จะรอฟังคำตัดสินของศาลปกครองสูงสุดด้วย หากศาลมีความเห็นยืนตามศาลปกครองกลางก็จะประกาศใช้ได้ทันท่วงที กลับกันหากศาลมีความเห็นพ้องไปกับแนวทางการเรียงช่องเดิมก็ไม่จำเป็น ต้องประกาศใช้ฉบับใหม่

ขณะที่นายสุภาพ คลี่ขจาย นายกสมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิตอล (ประเทศไทย) กล่าวว่า ท่าที่ของ กสทช.ที่มีข้อสรุปแนวทางประกาศ “เรียงช่อง” ฉบับใหม่ ถือเป็นสัญญาณที่ดี โดยขั้นตอนต่อไปก็ต้องรอให้คณะอนุกรรมการฯ นำข้อสรุปไปเสนอต่อที่ประชุมบอร์ดชุดใหญ่ ที่มีคณะกรรมการทั้งสิ้น 7 คน อย่างไรก็ตามนายสุภาพ ย้ำว่า ไม่ว่าคำตัดสินของศาลจะออกมาในรูปแบบใดก็ต้องเตรียมการไว้ล่วงหน้า และมองว่าบอร์ดชุดใหญ่ของ กสทช.ควรมีมติเป็นข้อสรุปไว้ก่อน เพื่อไม่ให้เกิดสภาวะสูญญากาศจนส่งผลกระทบต่อการรับชมของประชาชน ซึ่งขณะนี้ กสทช.ก็ถือว่ามีการเตรียมการที่ดีแล้ว

เรียงช่องทีวีดิจิทัลใหม่ กระทบผู้ชม ทำประชาชนสับสน

สมาคมทีวีดิจิตอลฯ เผย เรียงช่องทีวีใหม่ อาจทำคนดูหาช่องไม่เจอ

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ