อุตุฯ คาดฝนตกหนักวันนี้ กทม.-ปริมณฑล จราจรติดขัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การจราจรทั่วกรุงเทพยังคงหนักหนาสาหัส ในช่วงเช้าวันนี้ หลังจากฝนตกต่อเนื่องตั้งแต่ 02.00 น. ที่ผ่านมา ทำให้หลายพื้นที่ มีน้ำท่วมขัง จราจรติดขัดชะลอตัว โดยเฉพาะเส้น ที่มุ่งหน้าเข้าเมือง

ฝนถล่มกรุง น้ำทะลักท่วมถนน ทำจราจรติดขัดหลายจุด

กทม.ชุ่มฉ่ำ หลังฝนโปรยรับเช้าวันจันทร์

สภาพการจราจร ถนนรัตนาธิเบศร์ ขาเข้า มุ่งหน้าแยกแคราย ต่อเนื่องถนนงามวงศ์วาน แยกพงษ์เพชร และแยกบางเขน ขณะนี้ รถติดแบบสาหัส ท้ายแถว สะสมอยู่แยกถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี เซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ เป็นระยะทางกว่า 6 กิโลเมตร รถทำความเร็วได้เพียง 20 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง ขณะที่ขาออก รถสามารถวิ่งทำความเร็วได้ดี ไม่มีติดขัด  หลังจากเมื่อคืนมีฝนตกหนัก ทั่วกรุงเทพมหานคร ทำให้หลายพื้นที่มีน้ำท่วมขัง และนอกจากพื้นที่นี้แล้ว ยังมีย่านห้วยขวาง รัชดา ลาดพร้าว เกษตรนวมินทร์ ที่มีปริมาฯรถที่หนาแน่น

ทีมข่าวสอบถาม ร้อยตำรวจเอก พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร ระบุว่า ทั้ง 50 เขตของกรุงเทพมหาคร ซึ่งมีจุดน้ำรอระบายได้จัดเจ้าหน้าหน่วย BEST ลงพื้นที่แก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน ทั้งสูบน้ำ จัดการขยะหน้าตะแกรงระบายน้ำ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจอำนวยความสะดวกการจราจร โดยทุกจุดในพื้นที่เร่งระบายน้ำออกอย่างเต็มที่จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

นอกจากนี้แล้ว นายณรงค์ เรืองศรี ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ ได้ติดตามสถานการณ์ฝนตก ณ ห้องประชุมศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วม สำนักการระบายน้ำ กทม.2 อย่างใกล้ชิด  และสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังทุกพื้นที่ให้เร็วที่สุด

ขณะนี้กลุ่มฝนที่ตกในพื้นที่ กทม.ได้อ่อนกำลังลงเหลือฝนเล็กน้อย และ จากการคาดการณ์โดยกรมอุตุนิยมวิทยา กรุงเทพมหานครและปริมณฑล : เมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนพื้นที่น้ำท่วมขัง จากรายงานของกรุงเทพมหานคร พบว่าพื้นที่ ที่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่จะอยู่ในโซนเพชรเกษม บางแค และสุขุมวิท

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ