ม.เกษตรศาสตร์ จัดงานรำลึก "สืบ นาคะเสถียร"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จัดงานรำลึก “สืบสาน วันสืบ นาคะเสถียร” อดีตหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ที่เสียสละอุทิศตนเพื่อทุ่มเทให้กับการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้และสัตว์ป่ามาตลอดชีวิต

วันนี้ 1 ก.ย. 2563 นายจงรัก วัชรินทร์รัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารร่วมกิจกรรมสดุดีรำลึก “สืบสาน วันสืบ นาคะเสถียร” ประจำปี 2563 บริเวณหน้าเสาธงอาคารสารนิเทศ 50 ปี  ภายในงานมีการทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 20 รูป ประกาศสดุดีรำลึกถึงคุณสืบ นาคะเสถียร และพิธีวางพวงมาลารำลึกการจากไป 

ย้อนรำลึกวัน “สืบ นาคะเสถียร” 27 ปีแห่งการจากไป

นายจงรัก ระบุว่า เนื่องในโอกาสครบรอบ 30 ปี แห่งการจากไปของสืบ นาคะเสถียร นิสิตเก่าคณะวนศาสตร์ (วน.รุ่นที่ 35 เคยู.รุ่นที่ 29) ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ อดีตหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ที่เสียสละอุทิศตนเพื่อทุ่มเทให้กับการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้และสัตว์ป่ามาตลอดชีวิต นับได้ว่าเป็นต้นแบบนักอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติของไทย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จัดงานทุกปี เพื่อรำลึกถึงคุณงามความดี และเพื่อสืบสาน เจตนารมณ์ ให้นิสิต เห็นคุณค่า ความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม

โดยในปีนี้ สโมสรนิสิตคณะวนศาสตร์ ได้จัดนิทรรศการให้ความรู้ ผ่านออนไลน์เพื่อให้เขากับสถานการณ์โควิด 19 ลดความแออัด และประชาชนทั่วไป สามารถเข้ามารับข้อมูลข่าวสารได้ใน "เพจงานสืบ"

ส่วนที่จ.อุทัยธานี เมื่อวานที่ผ่านมา บริเวณอนุสรณ์สถาน สืบ นาคะเสถียร ภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายรัตนะ สวามีชัย เลขาธิการสภาเกษตรกรแห่งชาติ และนายไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว อดีตนักร้องชื่อดัง ร่วมกันวางพวงหรีดรำลึกถึงการจากไปของสืบ นาคะเสถียร ครบ 30 ปี  และในช่วงค่ำนายธีรภัทร พร้อมด้วย นายจงคล้าย วรพงศธร รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช นายอลงกต วรกี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง และประชาชนร่วมกันจุดเทียนรำลึกต่อการจากไปของคุณสืบ นาคะเสถียร และเจ้าหน้าที่ผู้เสียสละชีวิต เพื่อปกป้องผืนป่าและสัตว์ป่า  จนทำให้ผืนป่าแห่งนี้ได้รับการประกาศให้เป็นมรดกโลก

รำลึก สืบ นาคะเสถียร

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ