แจ้งความ "ฌอน" เปิดรับบริจาคอ้างนำเงินช่วยดับไฟป่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปลัดอำเภอแม่ริม เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ นายฌอน บูรณะหิรัญ ไลฟ์โค้ช กรณีเปิดรับบริจาคเงินอ้างจะนำไปช่วยเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครในการดับไฟป่าดอยสุเทพ

“ฌอน” เบี้ยวชี้แจงเงินบริาค อ้างคดีอยู่ สภ.ปากเกร็ด ปลัดแม่ริมฯ ไม่เรียกซ้ำ เตรียมเอาผิด

ปลัดแม่ริมแจงปมผู้ใหญ่ขอเคลียร์คดี"ฌอน" เผยแค่คนประสานงาน

นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม นำเอกสารหลักฐาน เข้าแจ้งความ ดำเนินคดีกับ นายฌอน บูรณะหิรัญ ไลฟ์โค้ช กรณีเปิดรับบริจาคเงินอ้างจะนำไปช่วยเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครในการดับไฟป่าดอยสุเทพ ซึ่งต่อมามีผู้เข้าร้องเรียน ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอแม่ริมให้ตรวจสอบ  ทั้งนี้จากการดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานและการให้ถ้อยคำของผู้เกี่ยวข้อง ทั้งผู้เสียหาย, เจ้าหน้าที่และหน่วยงาน จนได้ข้อสรุปหลักฐานที่ค่อนข้างชัดเจน จึงเข้าแจ้งความดำเนินคดี3ข้อหา ได้แก่ความผิดตาม พระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์, พระราชบัญญัติการเรี่ยไร และฉ้อโกงประชาชน ถึงจากนี้ให้เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนในการดำเนินการต่อไป

ด้าน นายบุญญฤทธิ์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่ามีการ โอนเงินบริจาคจากประชาชนเข้าบัญชีที่เปิดรับบริจาค ทั้งสิ้นกว่า 1.45 ล้านบาท ซึ่งมีการโอน ต่อไปยัง บัญชีส่วนตัวของฌอนและใช้จ่ายต่างๆ  ที่ทำให้ เกิดความน่าสงสัย ว่าอาจจะมีการนำไปใช้ไม่ถูกต้องตรงตามวัตถุประสงค์ของผู้บริจาค ขณะเดียวกัน มีผู้เสียหายและผู้เกี่ยวข้อง เข้าให้ข้อมูล จนได้ข้อสรุปเป็นที่น่าเชื่อถือได้ จึงเข้าแจ้งความดำเนินคดีในครั้งนี้ เพื่อหวังให้เป็นกรณีตัวอย่าง ไม่อยากให้ใครมีการ แอบอ้าง ความทุกข์ยาก ของประชาชนและปัญหาภัยพิบัติต่างๆ มาเปิดรับบริจาค แล้วนำไปใช้ไม่ถูกต้องตามวัตถุประสงค์  โดยหลังจากนี้ให้เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนในการรวบรวมพยานหลักฐาน และออกหมายเรียก เพื่อดำเนินการ ตามขั้นตอนกฎหมาย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ