ทีเส็บ เสนอต่างชาติมาประชุมไทย โดยไม่ต้องกักตัว 14 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย “สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ” หรือ ทีเส็บ ประกาศเดินหน้า “จัดงานทั่วไทย ภูมิใจช่วยชาติ” เพื่อเรียกความเชื่อมั่นผู้ประกอบการ และเตรียมมอบเงินสนับสนุน 30,000 บาท ให้หน่วยงานที่จัดท่องเที่ยวข้ามจังหวัด พร้อมเตรียมเสนอต่างชาติเข้ามาประชุมในไทยโดยไม่ต้องกักตัว 14 วัน

พบติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 8 ราย มาจาก สหรัฐฯ-ออสเตรเลีย-ญี่ปุ่น

ราคาทองวันนี้ – 2 ก.ย. 63 ปรับราคาครั้งที่ 4 บวก 50 บาท

ในงาน “จัดงานทั่วไทย ภูมิใจช่วยชาติ” หรือ “Thailand MICE United” ที่จัดโดย “สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ” หรือ ทีเส็บ วันนี้ 2 ก.ย. 2563  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข เป็นประธานกล่าวเปิดงาน โดยขอให้ทุกภาคส่วนมั่นใจในการกลับมาจัดงานประชุมและสัมมนาในไทย เพราะขณะนี้ไม่มีติดเชื้อ โควิด-19 ภายในไทยมากกว่า 100 วัน และการกลับมาจัดงานต้องเริ่มจากคนไทยก่อน เพื่อเป็นเรียกความมั่นใจจากต่างชาติ

ด้าน นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการทีเส็บ กล่าวถึงเป้าหมายในการจัดงาน เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ประกอบการมั่นใจ และผลักดันการจัดประชุมและนิทรรศการ หรือ ไมซ์ เป็นวาระแห่งชาติ รวมถึงยังเป็นการให้ความรู้ผู้ประกอบการ ถึงแนวทางการจัดงานอย่างปลอดภัย หลังสถานการณ์ โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย

กิจกรรมเด่นในงาน คือ กิจกรรมไมซ์มาร์ท เวทีเจรจาซื้อขายธุรกิจการจัดงานไมซ์ระหว่างผู้ขาย120ราย กับ ผู้ซื้อไม่ต่ำกว่า 300 ราย โดย ทีเส็บ มีนโยบายมอบเงินสนับนุน 30,000 บาท ให้เอเจนซี่หรือหน่วยงานที่จัดท่องเที่ยวข้ามจังหวัด นอกจากนี้ยังเตรียมเสนอรัฐบาล ให้ต่างชาติเข้ามาประชุมในไทย โดยไม่ต้องกักตัว 14 วัน

สำหรับกลุ่มต่างชาติ ที่จะเข้ามาประชุมสัมมนา โดยไม่ต้องกักตัว14วัน นายจิรุตถ์ ระบุว่า น่าจะเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มแรกๆที่รัฐบาลอนุญาตให้เข้าไทย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือของศบค.โดยคาดว่าอย่างเร็วสุด น่าจะมีการเสนอเข้าศบค.ชุดใหญ่ และมีความชัดเจนในก.ย.นี้ โดย ผู้เข้ามาประชุมกลุ่มนี้ ต้องมีการเซ็นสัญญาว่าอยู่ในระเบียบที่กำหนด และต้องยินยอมให้มีการติดตามทางแอพพลิเคชั่น 24 ชั่วโมง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ