"โอบามา" พบ "เต็ง เส่ง" หารือความคืบหน้าปฏิรูปของเมียนมาร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดีบารัค โอบามา และประธานาธิบดีเต็ง เส่ง หารือความคืบหน้ากระบวนการเปลี่ยนผ่านไปสู่ประชาธิปไตยของเมียนมาร์ โดยผู้นำสหรัฐฯ ได้เรียกร้องให้เมียนมาร์จัดการเลือกตั้งปีหน้า และเคารพสิทธิชนกลุ่มน้อยในประเทศ

ประธานาธิบดี บารัค โอบามา แห่งสหรัฐอเมริกา เข้าพบประธานาธิบดี เต็ง เส่ง แห่งสหภาพเมียนมาร์ พร้อมสมาชิกรัฐสภา 24 คน ซึ่งรวมถึงผู้นำฝ่ายค้าน นางออง ซาน ซูจี เมื่อวานนี้ เพื่อหารือเกี่ยวกับบทบาทของสหรัฐฯ ในการสนับสนุนประชาธิปไตยในเมียนมาร์

โอบามา กล่าวว่า เป็นการหารือที่น่าพอใจ ถึงกระบวนการเปลี่ยนผ่านที่กำลังเกิดขึ้นในเมียนมาร์ โดยต่อยอดจากสิ่งที่ได้ลงมือทำไปแล้ว เพื่อผลักดันไปสู่ประชาธิปไตยที่แท้จริง

พร้อมกันนี้ผู้นำสหรัฐฯ ยังเรียกร้องให้ ผู้นำเมียนมาร์ จัดการเลือกตั้งในปีหน้า และเคารพสิทธิของมุสลิมชนกลุ่มน้อยที่ถูกดำเนินคดี  อย่างไรก็ตาม โอบามายืนยันว่า เขายังมีความมั่นใจในพัฒนาการไปสู่ประชาธิบไตยของเมียนมาร์ แม้ว่าในบางจุดจะยังไม่คืบหน้าเท่าที่ควรก็ตาม

ด้าน ประธานาธิบดีเต็ง เส่ง กล่าวว่า ได้หารือกับผู้นำสหรัฐฯ เป็นการส่วนตัว ถึงความคืบหน้าการปฏิรูป ซึ่งผู้นำเมียนมาร์ให้คำมั่นที่จะสนับสนุนกระบวนการปฏิรูป แต่ในบางด้าน อาจจะต้องใช้ระยะเวลากว่าที่จะเห็นผล
 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ