“สุพัฒนพงษ์” มั่นใจ "ปรีดี" ลาออก ไม่กระทบการทำงาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองนายกฯ สุพัฒนพงษ์ มั่นใจการทำงานรัฐบาลยังเดินหน้า แม้นายปรีดี ดาวฉาย รัฐมนตรีว่ากระทรวงการคลังลาออกหลังทำงานได้เพียง 27 วัน ขณะที่ภาคเอกชน ยอมรับ การลาออกครั้งนี้ กระทบกับความเชื่อมั่นต่อภาพรวมเศรษฐกิจ

จากกรณีการลาออกของนายปรีดี ดาวฉาย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง คนที่ 53 ที่จะมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

"ประยุทธ์" เครียดตอบคำถาม "ปรีดี" ลาออก

ล่าสุด นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า  เบื้องต้นต้องรอผลประชุมในวันนี้ 2 ก.ย.ก่อน ว่าจะมีการแต่งตั้งใครขึ้นเป็นรักษาแทน ส่วนจะมีการแต่งตั้งนายปรีดีขึ้นเป็นที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจของรัฐบาลหรือไม่นั้น อยากให้นายปรีดีได้พักรักษาสุขภาพก่อน แต่ส่วนตัวมั่นใจว่านายปรีดีพร้อมที่จะทำงานช่วยเหลือรัฐบาลอยู่แล้ว พร้อมมั่นใจว่า แม้จะเป็นช่วงรอยต่อการสรรหารัฐมนตรีใหม่ ก็เชื่อว่าจะไม่มีปัญหาในการทำงาน และมั่นใจว่ารัฐบาลจะสามารถทำงานด้านเศรษฐกิจได้

ด้านนายชัยรัตน์ ไตรรัตนจรัสพร ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มองว่ากรณีการลาออกที่เกิดขึ้น ระบุว่า ในด้านนโยบายคงไม่มีผลกระทบมาก เพราะเริ่มทำงานเพียงไม่กี่วันเท่านั้น แต่ที่สำคัญคือในส่วนของความเชื่อมั่น เพราะรัฐมนตรีใหม่ที่ภาคเอกชนให้ความมั่นใจ แต่เข้ามาได้เพียงกี่วันแล้วเกิดการลาออก ย่อมกระทบกับความเชื่อมั่นต่อภาพเศรษฐกิจอย่างแน่นอน

ด้านการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ จากผลกระทบจากการ ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบศ. นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยก่อนการเข้าประชุมว่า วันนี้จะมีการเสนอมาตรการส่งเสริมการจ้างงานตามมาตรการรวมไทยสร้างชาติ ให้แก่นักศึกษาจบใหม่ จำนวน 260,000 ตำแหน่ง ทั้งระดับปริญญาตรี ปวส.และ ปวช. ซึ่งในปี 2563  มีผู้สำเร็จการศึกษา 3.92 แสนคน พร้อมย้ำว่าทุกอย่างจะจัดการอย่างเร็วที่สุด

ราชกิจจานุเบกษา ประกาศ 'ปรีดี ดาวฉาย' พ้นรัฐมนตรีคลัง นั่งเก้าอี้เพียง 20 วัน

ด่วน! “ปรีดี ดาวฉาย” ยื่นลาออกจาก รมว.คลัง อินไซด์ในครม.นายกฯปลอบ

"สันติ”พร้อมนั่ง รมว.คลัง ชมตัวเอง มีประสบการณ์สูง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ