“อีลอน มัสก์” รวยแซงหน้า “ซักเคอร์เบิร์ก” เป็นเบอร์ 3 ของโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บลูมเบิร์ก รายงานว่า "อีลอน มัสก์" มหาเศรษฐกิจเจ้าของค่ายรถยนต์ไฟฟ้า "เทสลา" มีทรัพย์สินแซงหน้า "มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก" เจ้าพ่อเฟซบุ๊ก เป็นบุคคลที่รวยสุดอันดับ 3 ของโลก

ดัชนีมหาเศรษฐีพันล้าน (BBI) ประจำวันที่ 1 ก.ย. ปี 2020 ที่จัดทำโดยสำนักข่าวบลูมเบิร์ก พบว่า มูลค่าทรัพย์สินสุทธิของมัสก์ เมื่อวานนี้ อยู่ที่ 115,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 3.68 ล้านล้านบาท แซงหน้ามูลค่าทรัพย์สินสุทธิของ "มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก" ผู้ก่อตั้งและซีอีโอเฟซบุ๊ก ขึ้นมาเป็นอันดับ 3 ของโลก เป็นรองแค่เจฟฟ์ เบซอส ผู้ก่อตั้งแอมะซอน และบิล เกตส์ ผู้ร่วมก่อตั้งไมโครซอฟต์

"อีลอน มัสก์" แซง "บัฟเฟตต์" ร่ำรวยที่สุดในดัชนีบลูมเบิร์ก

ความมั่งคั่งที่เพิ่มขึ้นของมัสก์ เป็นผลจากราคาหุ้นเทสลาที่เพิ่มขึ้นอีก 12% ระหว่างการซื้อขายเมื่อวานนี้ ขณะที่ตลอดทั้งปีที่ผ่านมา มูลค่าหุ้นของบริษัทเพิ่มขึ้นแล้วเกือบ 500% และเทสลา ยังแซง โตโยตา ขึ้นเป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์มูลค่าสูงสุดในโลกไปเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ มัสก์ไม่ได้รับผลตอบแทนในรูปของเงินเดือน หรือโบนัส จากการเป็นซีอีโอของเทสลา แต่จะได้รับส่วนแบ่งเป็นหุ้นของบริษัท หากบริหารได้เติบโตตามเป้าที่ตั้งไว้

นอกจากเทสลาแล้ว มัสก์ยังเป็นผู้ก่อตั้งสเปซเอ็กซ์ บริษัทขนส่งด้านอวกาศ The Boring Company บริษัทด้านการขุดเจาะอุโมงค์  Hyperloop บริษัทเทคโนโลยีการคมนาคมขนส่งแห่งโลกอนาคต ด้วยท่อสุญญากาศ  และ OpenAI บริษัทวิจัยระบบปัญญาประดิษฐ์

ดัชนีมหาเศรษฐีพันล้านของบลูมเบิร์ก (BBI) เป็นการจัดอันดับเศรษฐีเป็นรายวัน โดยพิจารณาการเปลี่ยนแปลงมูลค่าหุ้นบริษัทในแต่ละวัน

“อีลอน มัสก์” ขายกางเกงซาตินขาสั้นสีแดง เย้ยนักเก็งกำไร

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ