“อีลอน มัสก์” รวยแซงหน้า “ซักเคอร์เบิร์ก” เป็นเบอร์ 3 ของโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บลูมเบิร์ก รายงานว่า "อีลอน มัสก์" มหาเศรษฐกิจเจ้าของค่ายรถยนต์ไฟฟ้า "เทสลา" มีทรัพย์สินแซงหน้า "มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก" เจ้าพ่อเฟซบุ๊ก เป็นบุคคลที่รวยสุดอันดับ 3 ของโลก

ดัชนีมหาเศรษฐีพันล้าน (BBI) ประจำวันที่ 1 ก.ย. ปี 2020 ที่จัดทำโดยสำนักข่าวบลูมเบิร์ก พบว่า มูลค่าทรัพย์สินสุทธิของมัสก์ เมื่อวานนี้ อยู่ที่ 115,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 3.68 ล้านล้านบาท แซงหน้ามูลค่าทรัพย์สินสุทธิของ "มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก" ผู้ก่อตั้งและซีอีโอเฟซบุ๊ก ขึ้นมาเป็นอันดับ 3 ของโลก เป็นรองแค่เจฟฟ์ เบซอส ผู้ก่อตั้งแอมะซอน และบิล เกตส์ ผู้ร่วมก่อตั้งไมโครซอฟต์

"อีลอน มัสก์" แซง "บัฟเฟตต์" ร่ำรวยที่สุดในดัชนีบลูมเบิร์ก

ความมั่งคั่งที่เพิ่มขึ้นของมัสก์ เป็นผลจากราคาหุ้นเทสลาที่เพิ่มขึ้นอีก 12% ระหว่างการซื้อขายเมื่อวานนี้ ขณะที่ตลอดทั้งปีที่ผ่านมา มูลค่าหุ้นของบริษัทเพิ่มขึ้นแล้วเกือบ 500% และเทสลา ยังแซง โตโยตา ขึ้นเป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์มูลค่าสูงสุดในโลกไปเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ มัสก์ไม่ได้รับผลตอบแทนในรูปของเงินเดือน หรือโบนัส จากการเป็นซีอีโอของเทสลา แต่จะได้รับส่วนแบ่งเป็นหุ้นของบริษัท หากบริหารได้เติบโตตามเป้าที่ตั้งไว้

นอกจากเทสลาแล้ว มัสก์ยังเป็นผู้ก่อตั้งสเปซเอ็กซ์ บริษัทขนส่งด้านอวกาศ The Boring Company บริษัทด้านการขุดเจาะอุโมงค์  Hyperloop บริษัทเทคโนโลยีการคมนาคมขนส่งแห่งโลกอนาคต ด้วยท่อสุญญากาศ  และ OpenAI บริษัทวิจัยระบบปัญญาประดิษฐ์

ดัชนีมหาเศรษฐีพันล้านของบลูมเบิร์ก (BBI) เป็นการจัดอันดับเศรษฐีเป็นรายวัน โดยพิจารณาการเปลี่ยนแปลงมูลค่าหุ้นบริษัทในแต่ละวัน

“อีลอน มัสก์” ขายกางเกงซาตินขาสั้นสีแดง เย้ยนักเก็งกำไร

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ