“เสรีพิศุทธ์” แฉ“สิระ”ไม่สนใจทำงาน มาเซ็นชื่อเอาเบี้ยประชุม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เสรีพิศุทธ์” โต้ “สิระ” ยันไม่ได้ยุให้ “มงคลกิตติ์” แจ้งดำเนินคดี ปมคลิปเสียง แฉ มีส.ส.ไม่ทำงาน แต่มาเซ็นชื่อรับเบี้ยประชุม

วันนี้ 3 ก.ย. 2563 พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการ (กมธ. ) ป้องกันและปราบปรามทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีนายสิระ เจนจาคะ  ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ ลาออกจากกมธ. ว่า ที่บอกว่าลาออกเพราะทำงานกับตนไม่ได้ แต่ถ้าไปดูคลิปมีการระบุว่าตนได้ไปยุให้นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ดำเนินคดีกับนายสิระ กรณีมีเทปของนายมงคลกิตติ์ ไปพูดคุยกับบริษัทเอกชนรายหนึ่ง ซึ่งนายสิระ อ่านหนังสือก็ไม่เป็น หูฟังก็ไม่รู้เรื่อง กรณีนี้ตนได้พูดไปว่า นายสิระ นำเทปมาเผยแพร่เป็นเรื่องของบริษัท กับนายมงคลกิตติ์  ตั้งแต่ 4  ปีที่แล้ว ซึ่งขณะนั้นเขายังไม่ได้เป็นส.ส. ฉะนั้นจึงเป็นเรื่องของบุคคลธรรมดากับบริษัท ผู้เสียหายหรือเจ้าทุกข์คือบริษัทที่จะต้องไปแจ้งความนายมงคลกิตติ์ ในเรื่องการกรรโชกทรัพย์ได้ ซึ่งไม่เกี่ยวกับสภาฯ

"สิระ-ไพบูลย์" มอบกระเช้าปีใหม่ "เสรีพิศุทธ์" ขออภัยที่เคยล่วงเกิน

นอกจากนี้ นายสิระ ไม่มีอำนาจไปเรียกคนที่เกี่ยวข้องมาสอบสวน ถ้าไปเรียกมาสอบเขาอาจจะมาร้องทุกข์ หรือ แจ้งความ หรือมีหนังสือมาถึงตนในฐานะประธานป.ป.ช. ให้กำเนินคดี กับนายสิระได้ เป็นความหวังดีที่เกิดกับนายสิระ เพราะหากไปเรียกเขามาอาจจะผิดแต่นายสิระฟังไม่เข้าใจ คิดว่าตนไปยุนายมงคลกิตติ์ ให้มาร้องเรียนนายสิระ

“มงคลกิตติ์” รับ เป็นเจ้าของคลิปเสียง ชี้ แค่พูดเล่นกัน

พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ กล่าวอีกว่า นายสิระ ลาออกก็ดี กมธ. ป.ป.ช. จะได้มีที่ว่างและเราอยากฝากไปยังพรรคพลังประชารัฐ ที่มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรค ช่วยคัดคนดี มีความรู้ ตั้งใจทำงาน มาช่วยทำงานหน่อย ตั้งแต่นายสิระ เข้ามามีเจตนารมณ์อยู่แล้วว่าเข้ามาเพราะอะไร เพราะกมธ. มีมติที่จะสอบพล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกฯ พล.อ.ประวิตร และครม. กรณีถวายสัตย์ไม่ครบ พอมีมติออกไปทางพรรคก็คงจะกล่าวหาว่ากมธ. ในสัดส่วนพปชร. ปล่อยออกมาได้อย่างไร

"เขาถึงส่งน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ และนายสิระ เข้ามาป่วน ทั้งไล่ตนไปตรวจสุขภาพจิต ฟ้องหมิ่นประมาท และเสนอถอดถอนตนออกจากประธานกมธ. แต่ก็แพ้ไปหมด ทั้งยังส่งนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ เข้ามาอีก ซึ่งได้เสนอญัตติแต่ก็สู้ตนไม่ได้ จึงจะใช้เสียงข้างมากในสภาฯ เพื่อถอดถอน แต่ขณะนี้ยังไม่ถึงญัตติ คาดว่าจะเข้าสมัยประชุมหน้าและจะได้รู้ว่าอะไรเป็นอะไรเมื่อพรรคตอบแทนให้ไปเป็นกมธ.คณะอื่นแล้ว ควรวางตัวให้เหมาะสมและไม่ควรไปเป็นกมธ.อื่นๆ อีกแล้ว"

การที่นายสิระ ยังอยู่เพื่อต้องการเบี้ยประชุม และสามารถไปตรวจสอบได้เพราะมีการลงชื่อก่อนประชุม บางวันมาประชุม 1 นาที 5 นาที หรือ ครึ่งชั่วโมง แต่ไม่ทำอะไรสักอย่าง ถือว่าทุจริต

ดังนั้น ตนจึงขอฟ้องประชาชนและประธานสภาฯ ว่า มีส.ส.ไม่สนใจทำงาน มาเซ็นชื่อเอาเบี้ยประชุม และออกจากห้องไป ซึ่งมีการจดบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วแต่ยังไม่ได้เปิดเผยออกไป หากนายสิระ จะลาออก ก็ขอให้พูดไปตามตรง กล้าพูดหรือไม่ว่าไม่มีความรู้ความสามารถที่จะทำงานอยู่กับตน อย่ามาหาเรื่องตน เพื่อตัวเองจะได้เป็นข่าว ที่ผ่านมาการทำงานของนายสิระ ไปเป็นประธานกมธ. การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สอบคดีบอสก็รู้แค่ว่ามีคนตายเท่านั้น จึงฝากให้นายสิระคิดให้เป็นบ้าง

“สิระ” ประกาศ ลาออกจาก กมธ.ป.ป.ช.

"ส.ส.สิระ" ยก 6 ข้อ ชงปลด"เสรีพิศุทธิ์" พ้นปธ.กมธ.ปราบโกง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ