ตร.ภาค 3 เตรียมพร้อมรับมือจราจร ช่วงหยุดยาว 4 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจภาค 3 พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกจราจรช่วงหยุดยาว 4 วัน ขณะที่ บขส.โคราช มั่นใจมีรถโดยสารเพียงพอบริการประชาชนแน่นอน

ราคาทองวันนี้ – 3 ก.ย. 63 ปรับราคาครั้งที่ 5 บวก 50 บาท

อุตุฯ เตือนระวังกรุงเทพฯฝนตกร้อยละ 40 ของพื้นที่

วันนี้ 3 ก.ย. 2563 พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.3 กล่าวถึงมาตรการรับมือประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงหยุดยาว 4 วัน ชดเชยเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 4-7 ก.ย. 2563 ว่า สำหรับช่วงหยุดยาวชดเชยเทศกาลสงกรานต์นี้ คาดว่าจะมีพี่น้องประชาชนชาวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เดินทางกลับภูมิลำเนากันเป็นจำนวนมาก ดังนั้นทางตำรวจภูธรภาร 3 จึงได้ร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดในพื้นที่รับผิดชอบ 8 จังหวัด ได้แก่ นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี อำนาจเจริญ และยโสธร เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนบนเส้นทางหลักอย่างเต็มที่ช่วงระหว่างวันที่ 4-7 ก.ย.นี้ ขณะเดียวกันก็ได้ประสานงานหน่วยงานที่รับผิดชอบการก่อสร้าง ซ่อมบำรุงถนนต่างๆ ให้คืนพื้นผิวจราจรบนเส้นทางหลักทั้งหมดในช่วงวันหยุดยาว เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการเดินทางของประชาชนด้วย

โดยเฉพาะในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นประตูสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่จะมีประชาชนเดินทางผ่านเข้ามาบริเวณนี้เป็นจำนวนมาก ทำให้ถนนมิตรภาพมีการจราจรติดขัดเป็นประจำช่วงเทศกาลวันหยุดยาว ดังนั้นขณะนี้ทางตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา จึงได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน พร้อมกับแนะนำเส้นทางเลี่ยงการจราจรติดขัดไว้หลายจุด

ขณะเดียวกันก็มีการก่อสร้างขยายถนนมิตรภาพที่ยังไม้แล้วเสร็จอยู่ 3 จุด ได้แก่ บริเวณวงแหวน อ.สูงเนิน, บริเวณบ้านเกรา-บ้านบิง อ.โนนสูง และบริเวณบ้านโนนตาเถร อ.โนนแดง ซึ่งกำลังเร่งให้ผู้รับเหมาคืนพื้นผิวจราจรในช่วงวันหยุดยาวแล้ว

ด้านนายประสันติ ขาวปลอด หัวหน้าสถานีขนส่งจังหวัดนครราชสีมา แห่งที่ 2 เปิดเผยว่า สำหรับสถานีขนส่งจังหวัดนครราชสีมา แห่งที่ 2 นั้น ขณะนี้ได้มีการเตรียมความพร้อม สำหรับอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาแล้ว โดยในส่วนของผู้ประกอบการรถโดยสารสาธารณะ ก็มีรถไว้เพียงพอต่อการรองรับประชาชนที่จะเดินทางทุกคน ซึ่งก็มีประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกันบ้างแล้วแต่ยังไม่หนาแน่นมากนัก เนื่องจากส่วนใหญ่จะขึ้นรถยาวมาจากกรุงเทพฯ ไปยังจังหวัดอื่นๆ จึงไม่จำเป็นต้องเสริมเที่ยวรถแต่อย่างใด ยกเว้นขากลับกรุงเทพฯ ซึ่งอาจจะมีการเสริมเที่ยวรถบ้างในช่วงวันที่ 6-7 ก.ย.นี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ