ไฟไหม้ห้องแถวไม้อายุ 70 ปี วอด 17 คูหา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไฟไหม้ห้องแถวไม้ อายุกว่า 70 ปี หน้าสถานีรถไฟห้วยเกิ้ง จังหวัดอุดรธานี วอด 17 คูหา ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ด้านตำรวจเผยเบื้องต้นคาดไฟฟ้าลัดวงจร แต่ก็ยังไม่ตัดประเด็นการวางเพลิง รอผลพิสูจน์อีกครั้ง

ตร.-กทม. ตั้งโต๊ะรับแจ้งความเสียหายเยียวยาเหตุไฟไหม้

ไฟไหม้ห้องแถวภูเก็ตวอด 5 หลัง

ภาพเหตุการณ์เพลิงไหม้ ห้องแถวไม้ 2 ชั้น อายุกว่า 70 ปี ที่ถนนหน้าสถานีรถไฟห้วยเกิ้ง ตำบลห้วยเกิ้ง อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมกำลังรถน้ำฉีดน้ำสกัดควบคุมเพลิง ซึ่งต้องใช้เวลามากกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงในวงจำกัด เนื่องจากเป็นอาคารไม้เก่าที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

เบื้องต้นพบว่าห้องแถวทั้งหมด อยู่ในการครอบครองของ 5 ครอบครัว เพลิงไหม้รวม 17 คูหา โดยจุดเริ่มต้นไฟไหม้ ยังไม่แน่ชัดว่าเกิดจากห้องไหน ซึ่งห้องแถวส่วนใหญ่ใช้เป็นที่พักอาศัย ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

นายสุชาติ ทอนมณี นายอำเภอกุมภวาปี เปิดเผยว่า จุดเพลิงไหม้เป็นห้องแถวไม้ มีอายุมากกว่า 70 ปี สร้างขึ้นมาพร้อม ๆ กับสถานีรถไฟ เพื่อทำการค้าขายเหมือนทุกสถานี ปัจจุบันยังคงใช้ประกอบธุรกิจการค้า และที่พักอาศัย ซึ่งยังต้องรอการตรวจพิสูจน์อีกครั้งว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้มาจากสาเหตุอะไร ขณะเกิดเหตุผู้พักอาศัยส่วนใหญ่ ไม่ได้อยู่ในบ้านพัก ออกไปไหว้เจ้าและไปวัด ในเทศกาลสารทจีน และบุญข้าวสาก

ด้าน พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า วันนี้ท่างตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จะเข้ามาตรวจสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียด เพื่อบหาสาเหตุเพลิงไหม้ที่แน่ชัด ซึ่งเพลิงไหม้ครั้งนี้เป็นอาคารไม้เก่าแก่ที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เบื้องต้นหลายสาเหตุที่มำให้เกิดไฟไหม้ใหญ่

แต่ทั้งนี้เบื้องต้นตรวจสอบไม่พบว่ามีการลุกไหม้เป็นหย่อม ๆ ที่จะเป็นในลักษณะของการวางเพลิง แต่ก็ยังไม่ได้ตัดประเด็นนี้ ต้องรอเจ้าหนาที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบก่อน จึงจะสามารถบอกสาเหตุไฟไหม้ได้อีกครั้ง

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ