สั่งผู้ประกอบการร่มเตียงไล่นักท่องเที่ยวหยุดทำกิน 15 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมืองพัทยาสั่งผู้ประกอบการเจ้าของร่มเตียงหยุด 15 วัน หาดจอมเทียน ไล่นักท่องเที่ยวใช้พื้นที่จอดรถริมถนนสาธารณะ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ทุกคนมีสิทธิ์ใช้ประโยชน์

วันนี้ บางแสน เปิดหาดเต็มรูปแบบ จนท.คุมเข้มมาตรการผ่อนคลาย

พบโลโก้บ.เบียร์ บนเตียงผ้าใบหาดพัทยา คือ “น้ำดื่ม” แต่คนเข้าใจเป็นเบียร์

คลิปวิดีโอภาพเหตุการณ์ที่ประชาชนที่นำรถยนต์ไปจอดทำธุระบนถนนริมชายหาดจอมเทียน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี แต่แล้วเกิดการปะทะคารมกับผู้ประกอบการร่มเตียงรายหนึ่ง ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊คระบุชื่อ Frai Somrudee Sumgsakul ได้มีการบันทึกวีดีโอขณะเกิดเหตุ โดยระบุว่าได้ขับรถมาจอดบนถนนสาธารณะแต่กลับโดนผู้ประกอบการไล่ให้ไปจอดรถที่อื่น เนื่องจากบังหน้าร่มเตียงซึ่งอาจทำให้นักท่องเที่ยวมองไม่เห็น

ซึ่งล่าสุดเมืองพัทยาได้มีการประชุมหารือร่วมกันและออกเป็นระเบียบแล้วว่าถ้าการทำผิดกฎครั้งที่ 1 จะมีคำสั่งให้หยุดประกอบการ 15-30 วัน ผิดครั้งที่ 2 สั่งให้หยุดเป็นเวลา 3 เดือน และครั้งที่ 3 จะสั่งให้หยุดประกอบการตลอดไป เพื่อเป็นการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงที่เป็นธรรมและเกิดประโยชน์ต่อการท่องเที่ยว โดยในกรณีปัญหาการทะเลาะกันครั้งนี้ทางเมืองพัทยาได้มีคำสั่งให้ผู้ประกอบการร่มเตียงรายนี้หยุดทำกิจการเป็นเวลา 15 วัน เนื่องจากได้กระทำผิดและมีหลักฐานที่ชัดเจน พร้อมทั้งย้ำถึงผู้ประกอบการร่มเตียงโดยเฉพาะชายหาดจอมเทียนว่าพื้นที่แห่งนี้เป็นชายหาดที่สวยงาม ซึ่งส่วนใหญ่จะนิยมนำรถส่วนตัวมาเอง ดังนั้นถ้ามีลูกค้ามาจอดรถบริเวณใดก็ตามถือว่าเป็นถนนสาธารณะที่ทุกคนมีสิทธิ์ใช้ประโยชน์ จึงไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะไปลูกค้าออกจากพื้นที่จอด ไม่ว่านักท่องเที่ยวจะเข้ามาใช้บริการหรือไม่

นอกจากนั้นตามที่เมืองพัทยาได้ขอรับงบประมาณอุดหนุนเร่งด่วนจากส่วนกลาง เพื่อปรับยุทธศาสตร์ด้านการท่องเที่ยวในปี 2564 จำนวน 160 ล้านบาท ที่ได้มีการเห็นชอบจากคณะกรรมาธิการท้องถิ่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีแผนงานในการปรับภูมิทัศน์ชายหาดพัทยาใหม่ตลอดทั้งแนวตั้งแต่ชายหาดพัทยาเหนือไปจนถึงปากทางโครงการถนนคนเดินวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ รวมระยะทางประมาณ 2.7 กม.นั้น

ล่าสุดมีรายงานว่างบประมาณดังกล่าวได้รับการพิจารณาอนุมัติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางด้าน นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา จึงได้เรียกคณะผู้บริหารเมืองพัทยา และคณะทำงานเมืองพัทยา เข้าร่วมประชุม สรุปร่างการอกแบบโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ชายหาดเมืองพัทยา เพื่อกำหนดทิศทางและดำเนินการตามนโยบายพัฒนาเมืองพัทยาสู่วิสัยทัศน์ NEO PATTAYA อย่างเต็มศักยภาพ

สำหรับการหารือสรุปร่างการอกแบบโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ชายหาดเมืองพัทยาในเบื้องต้น โดยมุ่งเน้นพัฒนาโครงการที่เอื้ออำนวยความสะดวกและเหมาะสมกับกลุ่มนักท่องเที่ยวตลาดคนไทย ตามที่รัฐบาลได้ทำการสนับสนุนให้เกิดการเดินทางเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวโดยให้คนไทยออกมาเที่ยวไทย เนื่องจากแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ยังไม่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

ทั้งนี้ รูปแบบโครงการจะมีการเพิ่มเติมในส่วนของที่จอดรถเพื่อรองรับปริมาณยานพาหนะของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักผ่อนยังเมืองพัทยาตลอดแนวชายหาดใหม่ทั้งหมด และมีการจัดสรรพื้นที่ให้เป็นช่องทางวิ่งออกกำลังกายริมทะเล และปรับแต่งต้นไม้เป็นต้นมะพร้าวสร้างบรรยากาศโดยรวมให้เหมาะสมกับความเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีจุดขายทางทะเลเป็นสำคัญ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ