"อานนท์-ไมค์”ขึ้นศาลไต่สวนถอนประกัน ลั่นสู้ต่อแม้ติดคุก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลอาญาได้นัดไต่สวนถอนประกันตัว นายอานนท์ นำภา และ นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง สองแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม หลังตำรวจได้ยื่นคำร้องขอเพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราวเนื่องจากกระทำผิดเงื่อนไขของศาล ขณะที่มาตรการรักษาความปลอดภัยบริเวณหน้าศาลอาญา มีตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบคอยดูแลความเรียบร้อยอย่างเข้มงวด

วันนี้ 3 ก.ย. 2563 นายอานนท์ นำภา ทนายความศูนย์ทนายเพื่อสิทธิมนุษยชน และนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง แกนนำเยาวชนตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย  ได้เดินทางมาที่ศาลอาญา เพื่อนัดฟังคำไต่สวนกรณีพนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ ได้ยื่นคำร้องขอเพิกถอนประกันตัว หลังจากก่อนหน้านี้ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวจากศาล

ตร.ถอนประกัน 'ไมค์ - อานนท์' ทำผิดเงื่อนไข ชุมนุมอีก ศาลออกหมายเรียกไต่สวน

โดย นายภาณุพงศ์  ได้เดินทางมาถึงศาลตั้งแต่ช่วงเช้าพร้อมเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว กระทั่งถูกพนักงานสอบสวนยื่นเรื่องเพิกถอนประกัน จากกรณีการขึ้นเวทีปราศรัยเมื่อวันที่ 18 ส.ค. ที่ ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต โดยอ้างเหตุผลว่ามีการกระทำที่ผิดเงื่อนไขของศาล 

ซึ่งในวันนี้ตนก็ได้เตรียมชี้แจงให้ศาลรับฟังว่าไม่ได้กระทำผิดเงื่อนไขแต่อย่างใด ส่วนการพิจารณาของศาลนั้นจะเป็นอย่างไรก็ต้องว่ากันไปตามกระบวนการ  และยืนยันว่าตนเองพร้อมที่จะสู้ต่อไป แม้หลังจากนี้จะถูกจำกัดสิทธิเสรีภาพ  แต่มั่นใจในมวลชนที่เหลืออยู่ว่าจะสามารถขับเคลื่อนประชาธิปไตยได้

ขณะที่ นายอานนท์ ระบุว่า วันนี้มีความมั่นใจว่าศาลจะให้ความยุติธรรม โดยเตรียมพยานหลักฐานต่างๆ มีทั้งภาพถ่าย และคลิปวิดีโอ ซึ่งล้วนเป็นหลักฐานที่เป็นไปอย่างเปิดเผย และนำสืบในทุกประเด็นที่ถูกกล่าวหาอ้างว่ากระทำผิดเงื่อนไขของศาล  พร้อมเชื่อว่าศาลจะให้ความเป็นธรรมกับตน

ทั้งนี้หากต้องเข้าไปอยู่ในเรือนจำ ก็ถือว่าได้ต่อสู้มาเต็มที่แล้ว และมองว่าหากตนเองถูกเพิกถอนประกันก็ไม่มีผลต่อการเรียกร้องประชาธิปไตย เพราะเชื่อว่าทุกคนสามารถขับเคลื่อนต่อได้ 

ขณะเดียวกันบรรยากาศที่บริเวณหน้าศาลอาญา มีตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบกว่า 100 นาย คอยตรึงกำลังเข้มรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด  ซึ่งบรรยากาศล่าสุดตอนนี้ยังไม่พบกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางมาให้กำลังใจแต่อย่างใด 

โดยขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างกระบวนการพิจารณาของศาลว่าจะมีการเพิกถอนประกันหรือไม่ซึ่งหากผลเป็นอย่างไรทีมข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป

ศาลให้ประกัน“อานนท์-ภาณุพงศ์” ตั้งเงื่อนไขห้ามกระทำผิดซ้ำ

“รองผบช.น.” ยอมรับ มีรถตัดสัญญาน รอบการชุมนุม ชี้ ป้องกันวัตถุต้องสงสัย

ศาล อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว 9 แกนนำ ประชาชนปลดแอก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ