ทนาย ตั้งข้อสังเกตราชทัณฑ์ ถามความเห็นพักโทษจำเลย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกระแสข่าวดังกล่าว นายวิเชียร ชุบไธสง ทนายความ เปิดเผยว่า เกิดจากกรมราชทัณฑ์มีจดหมายถึงญาติผู้เสียชีวิต เป็นเอกสารสอบถามความเห็นการพักโทษจำเลย คือนายเจนภพ วีรพร ทำให้เกิดข้อสงสัย เพราะนายเจนภพเพิ่งถูกศาลฎีกาสั่งจำคุก 4 ปี ไปเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา

นายวิเชียร ยังระบุว่า เมื่อดูการพิจารณานักโทษที่จะได้รับการพักโทษ ตาม พ.ร.บ.ราชทัณฑ์ นายเจนภพยังไม่เข้าเกณฑ์การพักโทษที่ระบุไว้ว่า จำเลยในคดีที่ศาลตัดสินถึงที่สุดแล้วต้องได้รับโทษจำคุกอย่างน้อย 6 เดือนหรือจำคุกมาแล้ว1 ใน 3 ของโทษนั้น จึงไม่ทราบว่าเอกเอกสารที่กรมราชทัณฑ์ส่งไปสอบถามความเห็นการพักโทษจำเลยกับครอบครัวผู้เสียชีวิต หมายความว่าอย่างไร ซึ่งอาจตีความได้ 2 ทาง

ทนายคดีเบนซ์ชนฟอร์ด ชี้ช่องโหว่ "ไม่บังคับเป่า" เหตุหลุดข้อหาเมาแล้วขับ

ข้อสงสัยดังกล่าว นายวิเชียรได้ทำหนังสือทวงถามถึงกรมราชทัณฑ์แล้ว โดยส่งไปทางไปรษณีย์ เมื่อวันที่ 31 ส.ค. ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของกรมราชทัณฑ์ว่าจะพิจารณาเรื่องการพักโทษอย่างไร

ส่วนอีกทางหนึ่ง ที่ทนายความตั้งข้อสังเกตคือ จดหมายสอบถามจากกรมราชทัณฑ์ถึงครอบครัวผู้เสียชีวิตอาจไปสู่การพิจารณาหลักเกณฑ์การลดโทษตามมาตรา 7 แห่งพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษปี 2563 ที่จะมีการพิจารณานักโทษชั้นดีให้ลดโทษก็ได้

ย้อนคดี เสี่ยเบนซ์ชนฟอร์ด นศ.ป.โท ดับ ก่อนฟังคำพิพากษาวันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ