เสนอรัฐบาล ฉีดลดฮอร์โมนเพศ แก้ทำผิดคดีข่มขืน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีการพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาแนวทางการป้องกันและแก้ปัญหาการข่มขืนกระทำชำเราและการล่วงละเมิดทางเพศ

สาระสำคัญของรายงานแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ 1.แนวทางการป้องกัน แก้ไข เยียวยา ผู้เสียหาย และ 2.หาแนวทางแก้ไขปัญหาเชิงกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม โดยข้อเสนอที่ที่สำคัญ ๆ มีหลายเรื่องด้วยกัน ทั้ง การตั้งหน่วยงานที่ดูแลเรื่องนี้โดยเฉพาะ มีการเสนอให้เก็บดีเอ็นเอผู้กระทำผิดเป็นฐานข้อมูลเฝ้าระวังหลังพ้นโทษ

“เต้ มงคลกิตติ์” เสนอ รัฐบาล มีสวัสดิการบำบัดอารมณ์ทางเพศ แก้ปัญหาข่มขืน

นอกจากนี้ยังมีข้อเสนอแนวทางการฉีดยาปรับฮอร์โมนทางเพศผู้กระทำผิดคดีข่มขืนเพื่อให้อวัยวะเพศใช้การไม่ได้ ซึ่งประเด็นนี้มี ส.ส.ลุกขึ้นอภิปรายหลายคน ให้ความเห็นว่าแนวทางนี้จะเป็นการละเมิดสิทธิหรือไม่ อย่างไร ซึ่งในประเด็นนี้ น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะเลขานุการคณะกรรมาธิการฯ ชี้แจงว่า การฉีดฮอร์โมนดังกล่าวไม่ใช่การฉีดให้ฝ่อแต่เป็นการยับยั้งไม่ให้เกิดความรู้สึกทางเพศในช่วงเวลาหนึ่งซึ่งวิธีการนี้ใช้ในเกาหลีใต้

อย่างไรก็ตาม น.ส.พัชรินทร์ บอกว่า แนวทางที่เสนอนี้ยังเป็นเรื่องใหม่ของสังคมไทยซึ่งต้องศึกษาวิจัยเพิ่มเติมว่าเหมาะสมกับสังคมไทยหรือไม่ ส่วนรายงานของคณะกรรมาธิการฯ ชุดนี้ ที่ประชุมเห็นด้วยทั้งรายงานและข้อสังเกตต่าง ๆ สภาฯ จึงส่งรายงานให้รัฐบาลพิจารณาต่อไป

 “สมศักดิ์” ไม่ขัด ส.ส.เสนอเพิ่มโทษข่มขืน ตัดอวัยวะเพศชาย

“มงคลกิตติ์” เสนอ เปิดสถานบริการทางเพศ-ร้านเซ็กซ์ทอย แก้ปัญหาข่มขืน

กมธ.แก้ปัญหาข่มขืน เสนอ ฉีดอวัยวะให้ฝ่อ คดีทางเพศ

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ