ไต้ฝุ่นไมสัก พัดถล่มเกาหลีใต้ ดับ 1


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พายุไต้ฝุ่นไมสัก พัดถล่มทั่วเกาหลีใต้ ส่งผลให้การสัญจรเป็นอัมพาต มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน

อิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นไมสัก พายุไต้ฝุ่นลูกที่ 9 ของฤดูกาล ที่พัดเข้าถล่มทั่วเกาหลีใต้ ส่งผลให้เกิดฝนตกหนัก และลมกระโชกแรง อาคารสิ่งปลูกสร้างราว 800 แห่ง พังเสียหาย ต้นไม้และเสาไฟฟ้าหักโค่นลงมา การสัญจรทั้งทางบกและทางอากาศได้รับผลกระทบ ล่าสุดเที่ยวบินในประเทศ 92 เที่ยว ถูกยกเลิก เนื่องจากประกาศเตือนภัยลมกระโชกแรงและคำเตือนพายุ ยังมีผลบังคับใช้ตามสนามบินหลายแห่ง

เกาหลี-ญี่ปุ่น เตรียมรับไต้ฝุ่นไมสัก แรงเท่าเฮอริเคนระดับ 4 คลื่นสูง 12 เมตร

บ้านเรือนประชาชนราว 2 แสนหลังในพื้นที่ชายฝั่งทางตะวันออกและตอนใต้ของประเทศ ไม่มีไฟฟ้าใช้ เบื้องต้น มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน เป็นหญิงวัย 60 ปี ในเมืองปูซาน หลังบาดเจ็บจากกระจกหน้าต่างแตก ขณะที่ก่อนหน้านี้ ประชาชนกว่า 2,200 คน ในพื้นที่เสี่ยง อพยพออกไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราว เพื่อความปลอดภัย

ด้านสำนักงานอุตุนิยมวิทยาเกาหลี (KMA) เปิดเผยว่า พายุไต้ฝุ่นไมสัก กำลังมุ่งหน้าไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ หลังเคลื่อนตัวมาถึงทะเลตะวันออก ด้วยความเร็วลมสูงสุด 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พร้อมคาดการณ์ว่า หลายพื้นที่ของประเทศจะเผชิญฝนตกหนักและลมกระโชกแรงต่อไปอีกสักระยะ จนกว่าพายุจะเคลื่อนออกจากประเทศ

ส่วนที่ญี่ปุ่น นอกจากภูมิภาคคิวชู จะเผชิญกับอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นไมสัก ที่ส่งผลให้เกิดฝนตกหนัก คลื่นลมแรงในทะเล เที่ยวบินกว่า 100 เที่ยวถูกยกเลิก และรถไฟความเร็วสูงระงับให้บริการชั่วคราวแล้ว

ด้าน สำนักอุตุนิยมวิทยาเตือนประชาชนเตรียมรับพายุอีกลูกหนึ่ง คือ พายุไต้ฝุ่นไห่เฉิน (Typhoon Haishen) ที่กำลังเคลื่อนตัวอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิก และจะพัดเข้าใกล้พื้นที่ทางตะวันตกเฉียงใต้และตะวันตกของญี่ปุ่น ภายในวันอาทิตย์และวันจันทร์หน้า

อุตุฯ เตือนระวังกรุงเทพฯฝนตกร้อยละ 40 ของพื้นที่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ