ขุมทรัพย์ “เป๊ก สัณณ์ชัย” รายได้พันล้านต่อปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ อีกครั้งสำหรับเรื่องราวของ ครอบครัว ธัญญ่า - ธัญญาเรศ เองตระกูล และส่งผลทำให้ สามีของเธอ "เป๊ก สัณณ์ชัย " กลับมาถูกพูดถึงอีกครั้ง ซึ่งในอีกด้านหนึ่งเขาคือหนุ่มนักธุรกิจที่จับมือน้องสาวบริหารธุรกิจของตระกูล อย่าง SE Biz group โดยมีรายได้นับพันล้านบาทต่อปี

ช่วงกลางปี 2562 เป๊ก สัณณ์ชัย และ ธัญญ่า ธัญญาเรศ เองตระกูล ได้เปิดตัวสตูดิโอที่ลงทุนกว่า 600 ล้านบาท  ชื่อว่า ESC STUDIO เป็นสตูดิโอให้เช่าเพื่อใช้สำหรับถ่ายงานละคร ประชุม จัดเลี้ยง บนเนื้อที่กว่า 529 ไร่ ในโครงการ ไวท์ เฮ้าส์ อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี อยู่ในซอย คลองหลวง 17 ซึ่งเป็นอีกหนึ่งธุรกิจของครอบครัว

ทนมา 3 ปี “ธัญญ่า” ฟาด!! นักศึกษาสาว อย่าล้ำเส้น ต้องหัดอยู่ให้เป็น

แต่หากย้อนดูธุรกิจที่มีอยู่ในมือของ  เป๊ก สัณณ์ชัย ซึ่งมี คุณพ่ออย่าง สมใจนึก เองตระกูล อดีตปลัดกระทรวงการคลัง เป็นผู้ก่อตั้งและให้ เป๊กและน้องสาวของเป๊ก  สินีนารถ เองตระกูล นั่งบริหาร โดยใช้ชื่อว่า SE Biz group เป็นธุรกิจของตระกูล

ทั้งกลุ่มธุรกิจความงามและสุขภาพ เช่น บีบี คลินิกบิวตี้เซ็นเตอร์ โดยมี สินีนารถ ผู้เป็นน้องสาวดูแล กลุ่มธุรกิจการเงินและที่ปรึกษา กลุ่มเอ็นเตอร์เทนเมนต์  กลุ่มธุรกิจโรงแรม ท่องเที่ยว อพาร์ทเม้นท์ และร้านอาหาร กลุ่มธุรกิจสื่อฯ และ เทคโนโลยีสารสนเทศ และกลุ่มธุรกิจอื่นๆ ขณะที่เป๊กก็มีธุรกิจตกแต่งรถยนต์อย่าง RPM Motorsport อีกด้วย 

ซึ่งรายได้ในปี 2561 ของ SE Biz group อยู่ที่ 1,000 ล้านบาท เติบโต กว่า 30 %  แบ่งเป็น ธุรกิจโลจิสติกส์ 300 ล้านบาท ธุรกิจความงาม 200 ล้านบาท ธุรกิจสื่อฯ และเทคโนโลยีสารสนเทศ 200 ล้านบาท ธุรกิจอื่นๆ 300 ล้านบาท

พร้อมกันนี้ยังแตกแขนงธุรกิจออกไปในกลุ่มธุรกิจสื่อฯ และเทคโนโลยีสารสนเทศ อีก 3 บริษัท คือ บริษัท Liquidity Digital Business Development Co., Ltd. บริการให้คำปรึกษาด้านการตลาดดิจิทัล พัฒนา และออกแบบคอนเทนต์

บริษัท Dialogue Dee Co., Ltd. ดูแลธุรกิจทางด้านดิจิทัลมีเดีย

บริษัท เอ็กแซคท์เมเนจเม้นท์ คอนซัลแท้นท์ส จำกัด บริการด้านสื่อ เว็บไซต์ ข่าวทั่วไป ข่าวบันเทิง ข่าวต่างประเทศในนาม Matem.com

อย่างไรก็ตาม SE Biz group ตั้งเป้ารายได้หลังปี 2561 ไว้ที่ 1,500 ล้านบาท ซึ่งมาจากสตูดิโอให้เช่าที่คาดว่าจะมีรายได้เติบโตไม่น้อยกว่า 15% ภายใน 3 ปี

“ธัญญ่า” ปรี๊ดแตก!! "น้องลียา" ถูกนักศึกษาสาวส่งข้อความคุกคาม

ขอบคุณภาพจาก IG pegliyah / ESC Studio

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ