เปิดไทม์ไลน์​ ผู้ต้องขังคดียาเสพติด​ พบติดโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองระบาดวิทยา เผย กักตัวผู้ต้องขังติดโควิด-19 พร้อมกลุ่มเสี่ยงสูง รอส่งผลตรวจซ้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สรุปเบื้องต้นกรณีผู้ป่วยในเรือนจำ ทางกองระบาดวิทยาได้รับรายงานจากสปคม.ว่ามีผู้ติดเชื้อในเรือนจำ 1 ราย คือนายเอ โดยเข้าเรือนจำทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง คดียาเสพติด โทษระหว่าง วันที่26 สิงหาคม2563 ได้รับการกักกันตัวในห้องแยกตามนโยบายกรมราชทัณฑ์ โดยกักรวมกับ ผู้ต้องขังอีก 32 คน วันที่ 2กันยายน2563 คณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัย มหิดลเข้าตรวจคัดกรองโควิด-19 ครั้งที่1 ผลตรวจเป็นบวก ส่วนอีก 32 คน ผลเป็นลบ

ด่วน! “หมอทวีศิลป์” เผยพบผู้ต้องขังใหม่ ติด โควิด-19

ทั้งนี้ได้มีการประสานกับรองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ มีการย้ายผู้ติดเชื้อจากเรือนจำไปรพ.ราชทัณฑ์ เมื่อคืนวันที่ 2 กันยายน2563 และมีการกักกันผู้ต้องขัง ที่อยู่ในหอนอนเดียวกันต่อเนื่องจนครบ 14 วัน โดยจะทำการตรวจหาเชื้อ ตามแนวทางของกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง คืออีก 5 วัน คือวันที 7 กันยายน 2563 กรณีไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่จะทำการกักกันต่อจนครบ 14 วัน  และตรวจหาเชื้ออีกครั้ง กรณีพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ จะกักเพิ่มจนครบ 14 วันถัดไปอีกรอบ (ตามแนวทางที่กำหนดไว้ของกรมราชทัณฑ์) 

อย่างไรก็ตามวันที่ 3 กันยายน 2563 ทีมสอบสวน กรมควบคุมโรคได้รับตัวอย่างจากมหิดล เพื่อส่งตรวจอีกครั้งที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ และจะลงสอบสวนที่รพ.ราชทัณฑ์และเรือนจำ  

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผย มี “ผู้ต้องหายาเสพติด” ติดโควิด-19

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ