“วิชา” โยน “บิ๊กตู่” เปิดชื่อคนสำคัญช่วย “บอส อยู่วิทยา”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครบรอบ 8 ปี คดีบอส วรยุทธ ศ.(พิเศษ)​ วิชา มหาคุณ ย้ำแม้คดีผ่านมา 8 ปีแล้ว จำเป็นต้องทำให้ทุกอย่างกระจ่างชัด ส่วนผลลัพธ์​จะออกมาในทิศทาง​ไหน คงต้องฝากความหวัง​ไว้กับนายกรัฐมนตรี​ เพราะคณะกรรมการ​ฯ ได้ส่งผลรายละเอียด​ผู้ที่กระทำผิดให้นายกฯ รับทราบไปหมดแล้ว ส่วนบางคนที่ไม่เปิดเผยชื่อย่อเป็นบุคคลสำคัญในกระบวนการช่วยเหลือบอส วรยุทธ หรือไม่ต้องไปถามนายกฯ

“วิชา” พบ ปลอมวันที่ ช่วยกันความผิดตร.ระดับสูง วิ่งคดี “บอส อยู่วิทยา”

“วิชา” ส่งรายชื่อเจ้าหน้าที่ให้ “บิ๊กตู่” เชือด คดี“บอส อยู่วิทยา”

ก่อนประชุมคณะกรรมการ​ตรวจสอบ​ข้อ​เท็จจริง​และ​ข้อกฎหมาย​คดี​นายวร​ยุทธ​ อยู่วิทยา เพื่อรวบรวมข้อมูลจัดทำแนวทางการปฎิรูป​กระบวนการ​ยุติธรรม​ ศ.(พิเศษ)​ วิชา มหาคุณ ได้แสดงความคิดเห็น​กรณี ครบรอบ 8 ปี คดีอุบัติเหตุรถเฟอร์รารีนายวรยุทธ อยู่วิทยา พุ่งชนท้ายรถจักรยานยนต์ของ ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ จนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2555

ศ.(พิเศษ) วิชา ระบุว่า แม้คดีจะผ่านมา 8 ปีแล้ว แต่สิ่งที่ผิดพลาดไม่ว่าจะนานแค่ไหน หรือต่อให้คดีหมดอายุความไปแล้วทั้งหมด แต่การทำให้ทุกอย่างกระจ่างชัด ให้รู้ว่าอะไรถูกหรือผิดเป็นสิ่งสำคัญ เพราะเป็นจริยธรรม​ที่สูงสุด โดยเฉพาะ​คนที่อยู่​ในกระบวนการ​ยุติธรรม​ ระบบราชการบริหารงานแผ่นดิน

ศ.(พิเศษ) วิชาบอกว่า ตอนนี้ต้องฝากความหวังไว้ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพราะคณะกรรมการได้ส่งรายละเอียดทั้งชื่อ และตำแหน่ง เกี่ยวกับผู้ที่กระทำความผิดหรือมีส่วนช่วยเหลือนายวรยุทธไปให้แล้ว ส่วนเอกสารที่เปิดเผยต่อสื่อมวลชน เกี่ยวกับเหตุการณ์เปลี่ยนแปลงความเร็วรถของ พ.ต.อ.ธนสิทธิ แตงจั่น มีบางคนที่อยู่ในเหตุการณ์ แต่ไม่ถูกเปิดชื่อ เป็นอักษรย่อ สะท้อนว่าเป็นบุคคลที่มีส่วนสำคัญในการช่วยเหลือนายวรยุทธหรือไม่นั้น เรื่องนี้คงต้องไปถามนายกฯ

ศ.(พิเศษ) วิชา ระบุว่า จากนี้จะรวบรวมข้อมูลเพื่อนำไปปฎิรูปกระบวนการยุติธรรม ทั้งตำรวจ และอัยการ ให้หลุดพ้นจากความเสื่อม และสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน หน่วยงานที่จะดูแลการตรวจสอบข้อเท็จจริงและการทำคดีใหม่ เป็นหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. ที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กำกับดูแล ส่วนการแจ้งข้อหาใหม่กับนายวรยุทธ และการเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อจากนี้ เป็นหน้าที่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหารือร่วมกับ ป.ป.ท.

ด้านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า กรณีของนายวรยุทธ มีผู้กระทำผิดใน 8 กลุ่ม โดยจะให้ ป.ป.ท. เป็นคน พิจารณาความผิด ก่อนส่งไปให้หน่วยงานที่กี่ยวข้อง ส่วนคนที่ไม่ใช่ข้าราชการ ป.ป.ท. ก็มีอำนาจในการดำเนินการ ส่วนกรณีที่เป็นความผิดอาญา จะส่งให้กรมสอบสวนคดีพิเศษดำเนินการซึ่งมีการประสานกันแล้ว

ส่วนความผิดของกรรมาธิการสภาผู้แทนราษฎร จะส่งให้ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นผู้พิจารณาว่าจะดำเนินการอะไรได้บ้าง เพราะพิจารณาแล้วคงไม่ใช่ความผิดที่ต้องถึงขั้นเอาเข้าคุก

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ