ฝากขัง"ด.ต."ช่วยผู้ต้องหาสาวหนีห้องขัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ดาบตำรวจ สน.บุคคโลจำนนหลักฐานกล้องวงจรปิด ช่วยผู้ต้องหาคดียาเสพติดหนี แต่ปฏิเสธร่วมหลับนอน

ตั้งกรรมการสอบตำรวจเปิดห้องขังปล่อยเยี่ยมกลางดึก

เร่งล่า 2 ผู้ต้องหาแหกห้องขัง สภ.นิคมพัฒนา คาดได้ตัวเร็ว ๆ นี้

จาก กรณี ด.ต.พจน์ บุญทิพย์ ผบ.หมู่ งานป้องกันและปราบปราม สน.บุคคโล สิบเวรห้องขังและทำหน้าที่ประจำห้องวิทยุ ไขกุญแจห้องขัง พาผู้ต้องหาหญิง วัย 48 ปี ถูกจับกุมคดียาไอซ์หลบหนีไปห้องพักแฟลตตำรวจหลังโรงพักก่อนตัวผู้ต้องหาหลบหนีหายไป ต่อมาสามารถจับกุมตัว ด.ต.พจน์ เบื้องต้นให้การปฏิเสธ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา ต่อมา ผบช.น. มีคำสั่งให้ดำเนินการขั้นเด็ดขาดทั้งอาญาและวินัย และ พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 เซ็นคำสั่งไล่นายดาบตำรวจคนดังกล่าวออกจากราชการแล้ว เนื่องจากเป็นการกระทำผิดร้ายแรง

ล่าสุด พ.ต.อ.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 เปิดเผยถึงการดำเนินคดีกับดาบตำรวจนายนี้ว่า เหตุที่พนักงานสอบสวน ยังไม่แจ้งข้อกล่าวหาข่มขืนกระทำชำเรากับดาบตำรวจ เพราะจากการสอบปากคำดาบตำรวจ อ้างว่า พาตัวผู้ต้องหาหญิงขึ้นไปบนห้องพักที่แฟลตตำรวจหลังโรงพักเพื่อกินยา เพราะผู้ต้องหาหญิงอ้างว่าปวดท้องไม่ได้มีการข่มขืน

แต่ข้อปฏิบัติของตำรวจที่เฝ้าห้องขัง เมื่อมีเหตุเกี่ยวกับผู้ถูกขังในห้อง จะต้องแจ้งเหตุกับสายตรวจ เพื่อร่วมปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งพ.ต.อ.มานพ ระบุว่า ตำรวจมีหลักฐานกล้องวงจรปิดรอบห้องขังชัดเจนว่าดาบตำรวจนายนี้พาตัวผู้ต้องหาออกไป และเจ้าตัวก็รับว่า ได้พาผู้ต้องหาเข้าไปในห้องพัก แฟลตตำรวจ แต่ยืนยันไม่ได้ว่ามีการข่มขืนกระทำชำเรา ซึ่งเรื่องนี้ต้องรอการตรวจพิสูจน์หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ที่เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพื้นที่หาวัตถุพยานในห้องพักแล้ว ตอนนี้จึงแจ้งข้อกล่าวหาดาบตำรวจนายนี้แค่ 2 ข้อหาก่อน

ทั้งนี้  พนักงานสอบสวน สน.สำเหร่ เจ้าของพื้นที่รับผิดชอบ คุมตัวนายดาบตำรวจคนดังกล่าวไปฝากขังผัดแรกที่ศาลอาญาธนบุรี โดยระหว่างการนำตัวขึ้นรถมีท่าทีตกใจเมื่อเห็นผู้สื่อข่าว และพยายามหลบเลี่ยง ปฏิเสธตอบคำถามใดๆ

ส่วนการตามตัวผู้ต้องหาหญิงที่ดาบตำรวจปล่อยตัวไปนั้น พ.ต.อ.มานพ เปิดเผยได้เพียงว่า ชุดสืบสวนพบข้อมุลว่าหลบหนีไปทางภาคตะวันออก แต่ไม่ขอระบุสถานที่ชัดเจน เนื่องจากกำลังเฝ้าติดตามจับกุม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ