หมิ่นกองทัพเรือ! ส่งทหารพระธรรมนูญ เอาเรื่อง 'ส.ส.เพื่อไทย' ขยี้ปม 'เรือดำน้ำ' ทำเสียหาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองทัพเรือ ส่งทนายทหารพระธรรมนูญ แจ้งความกองปราบ เอาผิด ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย หมิ่นประมาทกองทัพเรือ ปมซื้อเรือดำน้ำ

เมื่อวันที่ 4 กันยายน พล.ร.ท.ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ โฆษกกองทัพเรือ เผยว่า กองทัพเรือโดยกรมพระธรรมนูญที่ทำหน้าที่ดูแลข้อกฎหมายได้เข้าดำเนินการแจ้งความ เพื่อดำเนินคดีนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ที่กองบังคับการปราบปรามในข้อหาหมิ่นประมาท ซึ่งกองทัพเรือถือเป็นองค์กรนิติบุคคล ที่ผ่านมามีการให้ข้อมูลบิดเบือนเรื่องการจัดซื้อเรือดำน้ำของกองทัพเรือจนทำให้ได้รับความเสียหาย

เพื่อไทย ฉะ กองทัพเรือ เหมือนเด็กงอแงร้องขอซื้อขนม

“โฆษกทร.” ยัน กองทัพเรือ เป็นของประชาชน

"ยืนยันว่าเราทำงานตามนโยบายของรัฐบาล และการดำเนินการโครงการจัดซื้อเรือดำน้ำก็เป็นการทำตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) รวมถึงกฎ ระเบียบ ข้อกำหนดของรัฐบาลทุกประการ เมื่อมีการกล่าวหากองทัพเรือจนเกิดความเสียหาย ทางกรมพระธรรมนูญก็ต้องไปยืนยันข้อเท็จจริง และปกป้อง เพื่อไม่ให้ประชาชนเข้าใจและมีความเชื่อมั่นต่อกองทัพ

ทั้งนี้รายงานข่าวแจ้งว่า การดำเนินการดังกล่าวทางพล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) สั่งการให้พล.ร.อ.ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้ช่วยผบ.ทร.มอบหมายกรมพระธรรมนูญกองทัพเรือ แจ้งความดำเนินคดีกับนายยุทธพงศ์ ในข้อหาหมิ่นประมาท เพราะที่ผ่านมานายยุทธพงศ์โจมตีเรื่องโครงการจัดซื้อเรือดำน้ำจนทำให้ประชาชนเคลือบแคลงสงสัยต่อการปฏิบัติงานของกองทัพเรือ ทั้งนี้กองทัพเรือปฏิบัติถูกต้องตามขั้นตอนทุกประการ

“ยุทธพงศ์” ท้า ผบ.ทร. ออกรายการคู่ โชว์เอกสารซื้อเรือดำน้ำ

อนุกมธ.ครุภัณฑ์ฯ เห็นชอบซื้อเรือดำน้ำ 2 ลำ 22,500 ล้านบาท หลัง ฝ่ายค้านแพ้โหวต  

กองทัพเรือ ย้ำจำเป็นต้องมี “เรือดำน้ำ” รักษาผลประโยชน์ชาติ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ