“สกายวอร์กอัยเยอร์เวง” จุดชมทะเลหมอกแห่งใหม่เบตง เสร็จทัน 20 ก.ย.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จุดชมวิวทะเลหมอกอัยเยอร์เวงตั้งอยู่ ตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของ อ.เบตง และเป็นจุดชมทะเลหมอกที่สวยที่สุดในภาคใต้

ยลโฉม “สนามบินเบตง” กลางหุบเขา จ.ยะลา ลุ้นเปิดเชิงพาณิชย์ปลายปี’63

โอเอซีสซีเวิลล์ สู้ โควิด-19 ประกาศขายสวนทำอาหารตามสั่ง หารายได้ดูแลปลาโลมา

หากจะกล่าวถึงสถานที่ชมวิวทะเลหมอกสวย ๆ ในภาคใต้ คงจะหนีไม่พ้น จุดชมวิวทะเลหมอกอัยเยอร์เวง แห่ง อ.เบตง จ.ยะลา ตั้งอยู่สูงจากระดับน้ำทะเล 2,300 เมตร ห่างจากตัวเมืองเบตง ระยะทาง 35 กิโลเมตร จะใช้เวลาเดินทางด้วยรถยนต์ประมาณ 40 นาที และเดินทางต่อด้วยรถจักรยานยนต์รับจ้างอีกประมาณ 450 เมตร ก็จะถึงจุดชมวิว ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ทะเลหมอกที่สวยที่สุดในดินแดนภาคใต้

โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) รวมกับ ดร.อารีย์ หนูชูสุข ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลอัยเยอร์เวง นำคณะสื่อมวลชน เข้าชมอาคาร สกายวอร์กอัยเยอร์เวง (Skywalk I-yerweng) จุดชมวิวทะเลหมอกแห่งใหม่

จุดชมวิวทะเลหมอกอัยเยอร์เวง แห่งใหม่นี้ มีความสูง 45 เมตร ใจกลางอาคารมีลิฟท์ขึ้นได้ 6 ชั้น มีบันไดเดินขึ้นได้ 5 ชั้น ส่วนจุดไฮไลท์ทางเดินสกายวอร์ก มีความยาว 51 เมตร ปลายทางเดินรัศมีวงรอบ 13 เมตร ส่วนที่ยื่นออกไปในอากาศนับจากเสาค้ำได้ 33 เมตร ถือมีความยาวมากกว่าสกายวอร์กของจีน 0.5 เมตร

ขณะที่ความจุนักท่องเที่ยว สามารถรองรับได้รอบละ 250 คน ส่วนปลายทางเดินสกายวอร์กที่เป็นกระจกใสความหนา 38 เซนติเมตร สามารถรอบรับได้รอบละ 45 คน

ดร.อารีย์ เปิดเผยว่า สกายวอร์กอัยเยอร์เวง มีมูลค่าการลงทุน 90 ล้านบาท ตั้งใจให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ในระดับอาเซียน เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้ง มาเลเซีย บรูไน สิงคโปร์ เข้ามาท่องเที่ยวที่เบตงให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งมีจุดขายคือทะเลหมอกที่มีให้ชมตลอดทั้งปี พร้อมกับสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านในพื้นที่ด้วยการผลิตถุงเท้าขาย (ใส่ขึ้นสกายวอร์ก) และขับรถรับส่งนักท่องเที่ยวขึ้นจุดชุมวิว ทั้งนี้สกายวอร์กจะสร้างเสร็จสมบูรณ์ 100% ตามแผน ในวันที่ 20 กันยายนนี้ ก่อนส่งมอบให้กรมป่าไม้เข้าบริหารจัดการ คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ภายในปลายปี 2563

 

เติมเต็มความสุขสไตล์ยุโรปที่ "เขาใหญ่"

ชาวเชียงใหม่ส่อง "ดาวพฤหัสบดี" ใกล้โลกสุดในรอบปี

เสิร์ฟเค้กผลไม้ยักษ์ ฉลองวันเกิด “แม่มะลิฮิปโปโปเตมัส” ครบ 55 ปี

“ยายบุญมา” ช้างเน็ตไอดอลกับผมม้าสุดน่ารัก

เต็มโควตา! นักท่องเที่ยว จองคิวแน่น ชมฝูงกระทิงเขาแผงม้าโคราช

“เสือดาว-เสือดำ” อวดโฉม ผ่านกล้องจนท.อุทยานฯคลองลาน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ