ยังไม่พบลูกเรือสูญหาย หลังเรือมาเลย์ชนเรือประมงไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจน้ำสตูล และ ชาวบ้าน นำเรือกว่า 20 ลำ ออกค้นหาชาวประมงที่พลัดตกน้ำสูญหาย หลังถูกเรือเจ้าหน้าที่มาเลเซีย ไล่ชน ขณะเข้าไปทำประมงในน่านน้ำมาเลเซีย ล่าสุดยังไม่พบตัว

อัปเดต สถานการณ์โควิด-19 ทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลก 4 ก.ย. 2563

อุตุฯ เตือน ฝนตกทั่วไทยเฉลี่ยร้อยละ 60 ของพื้นที่

ตำรวจน้ำสตูล พร้อมด้วยชุดดำน้ำของมูลนิธิกู้ภัยร่มไทรสตูล นำเรือรามอินทรา 809 และเรือของชาวบ้านรวมกว่า 20 ลำ ออกค้นหานายสุริยา เตะปูยู ซึ่งสูญหาย หลังเรือประมงไทยถูกเรือหน่วยของมาเลเซียชนขณะรุกล้ำน่านน้ำเข้าทำประมงในเขตน่านน้ำมาเลเซีย และทำให้เรือประมงของชาวบ้านคว่ำเมื่อวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ได้ออกค้นหน้าบริเวณน่านน้ำรอยต่อไทย-รัฐเปอร์ลิส ประเทศมาเลเซีย และเขตบริเวณหลังเกาะยาว จังหวัดสตูล รวมทั้งบริเวณเกาะปรัสมานา ตำบลปูยู อ.เมือง  ซึ่งหลังจากใช้เวลาค้นหานานกว่า 5 ชั่วโมง ก็ยังไม่พบตัวนายสุริยา แต่อย่างใด

นายบาราเหม เตะปูยู ผู้ช่วยผู้ใหญบ้าน หมู่ 2 ตำบลปูยู ระบุว่า วันนี้ชาวประมงช่วยกันออกตามหาผู้สูญหายกันตั่งแต่เช้าแต่ก็ยังไร้วี่แว่ว แต่ก็ยังค้นหาต่อไป พื้นที่ของทะเล มีการล้ำน่านน้ำกันบ้างเพราะสัตว์น้ำในพื้นที่อาจน้อย แต่เป็นพื้นที่รอยต่อไม่ควรจะชนเรือประมงของชาวบ้าน เพราะชาวบ้านทำประมงพื้นบ้านหากินเล็กน้อย และเหตุการณ์นี้มาเลเซียทำเกินกว่าเหตุ และจะนำเรื่องปรึกษากับทางอำเภอเพื่อหาทางออกอีกครั้งหนึ่ง

ส่วนนายราดาษ ปุนหยัง  ชาวประมงในพื้นที่ บอกว่า ชาวประมงแถบนี้จะทำประมงตรงนี้ประจำบางครั้งช่วงทำประมงนั้นมีกระแสลม  และกระแสของน้ำทำให้เรือมีการพัดเข้าไปยังฝั่งน่านน้ำของมาเลเซียบ้าง จึงทำให้เกิดการล้ำน่านน้ำ แต่เป็นพื้นที่เขตรอยต่อก็เป็นธรรมดาที่มีการล้ำน่านน้ำ  ทางมาเลเซียก็มีการจับกุม แต่เหตุการณ์นี้ตนมองว่า มาเลเซียทำเกินกว่าเหตุจริงๆ 

สำหรับในวัน 5 ก.ย.2563 ทางทีมค้นหา จะออกค้นหาอีกครั้ง โดยหวังที่จะพบตัว นายสุริยา เตะปูยู  ตกน้ำสูญหายไปในทะเล

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ