ตร.สหรัฐฯ เอาถุงคลุมศีรษะชายผิวสีขาดอากาศเสียชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจเมืองโรเชสเตอร์ รัฐนิวยอร์ก 7 นาย ถูกสั่งพักงาน กรณีชายผิวสีเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจระหว่างถูกควบคุมตัว

แดเนียล พรูด (Daniel Prude) ชายผิวสีวัย 41 ปี ซึ่งมีอาการทางจิต ถูกจับกุม หลังออกมาวิ่งตามถนนในสภาพเปลือยเปล่า โดยเขาเสียชีวิตเนื่องจากขาดอากาศหายใจ หลังถูกสวมถุงคลุมศีรษะที่มีไว้เพื่อป้องกันเจ้าหน้าที่จากการถูกผู้ต้องหากัดหรือถ่มน้ำลายใส่ และถูกจับกดกับถนน

สหรัฐฯ ตั้งข้อหา 2 ตร.ผลักชายชราล้มหัวกระแทกพื้น

นายพรูด เสียชีวิตตั้งแต่เดือนมี.ค. หรือ สองเดือนก่อนกรณีของนายจอร์จ ฟลอยด์ แต่ครอบครัวและนักเคลื่อนไหวเพิ่งเปิดเผยข่าวนี้เมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลังได้รับคลิปหลักฐานจากกล้องบอดี้แคม

นางเลิฟลี วอร์เรน นายกเทศมนตรีเมืองโรเชสเตอร์ ซึ่งเป็นคนผิวสีเช่นกัน กล่าวระหว่างแถลงข่าวพักงานตำรวจ 7 นาย ว่าการเหยียดสีผิวในเชิงโครงสร้างอย่างเป็นระบบ นำมาซึ่งการเสียชีวิตของนายพรูด

วอร์เรน บอกว่า เธอไม่ทราบถึงคดีนี้เลยจนกระทั่งเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา และสิ่งที่เธอเห็นจากคลิปวีดีโอก็แตกต่างจากที่ผู้บัญชาการตำรวจเมืองโรเชสเตอร์บอกเธอในตอนแรกว่าเป็นคดีเสพยาเกินขนาด

ขณะเดียวกัน กลุ่มผู้ชุมนุมหลายร้อยคนรวมตัวกันเดินขบวนอย่างสงบที่ย่านไทม์สแควร์ เพื่อประท้วงการเสียชีวิตของนายพรู้ด แต่ระหว่างที่กิจกรรมดำเนินไปนั้น ก็มีรถเก๋งคันหนึ่งขับฝ่ากลุ่มผู้ประท้วงไป ซึ่งตำรวจนิวยอร์กระบุว่ากำลังสอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าว และยืนยันว่ารถยนต์คันที่ก่อเหตุไม่ใช่รถของตำรวจนิวยอร์ก

ลุกฮือ! ชาวนิวยอร์กประท้วงศาลไม่ฟ้อง ตร.ผิวขาวรัดคอชายผิวสีดับ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ