นัดชุมนุมหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯให้กำลังใจ"อานนท์-ไมค์"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังศาลอาญาเพิกถอนประกันตัวนายอานนท์ นำภา แต่เปิดโอกาสให้ยื่นประกันตัว และเพิ่มเงินประกันตัวภาณุพงศ์ จาดนอก แต่ทั้งสองปฏิเสธ ทำให้ถูกนำตัวเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ล่าสุด น.ส.จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ ประธาน สนท.นัดรวมตัวให้กำลังใจที่หน้าเรือนจำ

ก่อนหน้านี้ฝนจะตกลงมาอย่างหนัก ทำให้กิจกรรมที่จะเริ่มตั้งแต่ 16.00 น.ของวันนี้ 4 ก.ย.2563 ต้องขยับมาเป็น 17.00 น. มีแกนนำกลุ่มคณะประชาชนปลดแอก มาให้กำลังใจ นายอานนท์ นำภา และ นายภาณุพงศ์ จาดนอก กิจกรรมแรกที่ทำคือ การผูกโบสีขาว และ เขียนจดหมายให้กำลังใจทั้งสองคน

"อานนท์-ไมค์”ขึ้นศาลไต่สวนถอนประกัน ลั่นสู้ต่อแม้ติดคุก

โบสีขาวถูกผูกไว้บริเวณหน้าประตูเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร นำโดย น.ส.จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ ประธาน สหภาพ นิสิต นักศึกษาแห่งชาติ เป็นแกนนำในทำกิจกรรม นอกจากนั้น มีกิจกรรมเขียนจดหมาย ถึง นายอานนท์ นำภา ทนายความด้านสิทธิมนุษยชนและ นายภานุพงศ์ จาดนอก แกนนำเยาวชนตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย โดยผู้เข้าร่วมชุมนุมได้เขียนให้กำลังใจ

น.ส.จุฑาทิพย์  เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมในวันนี้ เพื่อให้กำลังใจ นายอานนท์ และ นายภาณุพงศ์ เพราะช่วง 4 วันนี้จะเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก เพราะเป็นวันหยุดยาวไม่สามารถเยี่ยมได้ จึงต้องรวมตัวกันเพื่อกดดันไม่ให้ศาลเปลี่ยนเงื่อนไขในการประกันตัวของทั้งสอง และเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับแกนนำคนอื่นๆ โดยหลังจากนี้จะเวียนกันมาทำกิจกรรมทุกวันเพื่อให้กำลังใจทั้ง 2 คนที่ต้องขาดอิสรภาพจากการเรียกร้องความเป็นธรรม

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ คาดว่าจะจัดถึงประมาณ ช่วง 23.00 น. ซึ่งแกนนำจะทยอยขึ้นปราศรัยในประเด็นต่าง โดยประเด็นหลักคือ 3 ข้อเรียกร้อง 1 หยุดคุกคามประชาชน 2แก้ไขรัฐธรรมนูญ 3.ยุบสภาเลือกตั้งใหม่

สำหรับการคุมขังนายอานนท์และนายภาณุพงศ์ เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ได้ส่งเข้าห้องกักโรคตามข้อกำหนดมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อ โควิด-19 เป็นเวลา 14 วัน โดยห้ามเยี่ยม

ศาล สั่งถอนประกัน “อานนท์” ผิดเงื่อนไข  

รวบ “ไมค์ ระยอง” แกนนำเยาวชนตะวันออกฯ ข้อหายุยง ปลุกปั่น

ตร.นำตัว “อานนท์-ไมค์ ระยอง” ไปศาลอาญารัชดา ยื่นขอฝากขังใหม่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ