เด็กพปชร.ซัด 'ธนาธร' บิดเบือนข้อมูล คุกคามกระบวนการยุติธรรม ปลุกชุมนุมใหญ่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"ทิพานัน" ย้อน "ธนาธร"  หยุดหากิน-บิดเบือน-คุกคาม บนความเจ็บปวดของผู้รักประชาธิปไตย ปมแกนนำม็อบปลดแอกไม่ขอใช้สิทธิ์ประกันตัว 

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ อดีตผู้สมัครส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี และอดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำคณะก้าวหน้าโพสต์ข้อความกล่าวหาว่า กระบวนการยุติธรรมล่มสลายจากกรณีที่นายอานนท์ นำภาและนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ระยอง ถูกส่งตัวเข้าเรือนจำและให้สัมภาษณ์บริเวณการชุมนุมหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เรียกร้องให้คนออกมาชุมนุมร่วมกันในวันที่ 19 ก.ย. 63 ว่า

'ธนาธร' ปัดนายทุนม็อบ ซัดดำเนินคดีคือการคุกคามประชาชน ชี้ถึงเวลาหันหน้าเข้าหากัน

"เด็กพปชร." ชี้ "ก้าวไกล" เข้าข่ายผิดกม.พรรคการเมือง เสี่ยงยุบพรรค อุ้มม็อบเยาวชนฯ

นายธนาธรอาจเข้าข่าย "บิดเบือน" ไม่พูดถึงข้อเท็จจริงว่า ทั้งนายอานนท์และนายภาณุพงศ์ “ไม่ประสงค์ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวเอง” กระบวนการยุติธรรมให้โอกาสและความเป็นธรรมต่อแกนนำเสมอมา ดังนั้นกระบวนการยุติธรรมไม่ได้ล่มสลายเหมือนที่นายธนาธรพยายามปลุกปั่นเพื่อนำมาใช้ประโยชน์ทางการเมือง

"จึงขอให้นายธนาธรและพวก หยุดคุกคามกระบวนการยุติธรรม พร้อมกับส่องกระจกสะท้อนถามตัวนายธนาธรและพวกเองว่า มันมีความจริงอันน่ากระอักกระอ่วนที่ว่า การชุมนุมอาจมีผู้แทรกแซง ผู้เขียนบท ผู้กำกับ และตัวนักแสดง ที่นายธนาธรและพวกมีความคุ้นชินกันอยู่หรือไม่ ถ้าปากปฏิเสธแต่การกระทำสอดรับ สังคมก็พิจารณากันได้"

น.ส. ทิพานัน กล่าวว่า หลายครั้งที่เจ้าหน้าที่รัฐและกระบวนการยุติธรรมถูกนายธนาธรและพวกกล่าวหาป้ายสี ยกตัวอย่างเช่น เหตุการณ์ที่เวทีชุมนุมสมัชชาแรงงานแห่งชาติ เมื่อวันที่ 21 ส.ค. 63 การกระทำบนเวทีของ รปภ. ที่ถูกจัดหาโดยนายธวัชชวิน โกพัฒน์ตา ซึ่งเป็นอดีตผู้สมัคร ส.ส. สมุทรปราการเขต 6 พรรคอนาคตใหม่  ผู้ชำนาญการประจำตัว ส.ส.พรรคก้าวไกล  รองหัวหน้าสาขาพรรคก้าวไกล สมุทรปราการ และว่าที่ผู้สมัครการเมืองท้องถิ่นในนามคณะก้าวหน้า ก็ถูก น.ส. พรรณิการ์ ทวิตข้อความก่อนจะทราบข้อเท็จจริงว่า เป็นการกระทำของตำรวจนอกเครื่องแบบ 

และล่าสุดเมื่อวานนี้ นายธนาธรและพวกก็ไม่ได้พูดถึงข้อเท็จจริงทั้งหมดตามที่ปรากฏใน ข่าวประชาสัมพันธ์กองบัญชาการตำรวจนครบาล เรื่อง บช.น. ชี้แจงกรณีศาลนัดไต่สวนคำร้องขอเพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราวแกนนำจัดกิจกรรมชุมนุม เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 63 ซึ่งปรากฏชัดเจนในย่อหน้าที่ 3 ว่า “..มีคำสั่งถอนประกันนายอานนท์ แต่ไม่ตัดสิทธิที่นายอานนท์จะยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวใหม่ ในส่วนของนายภาณุพงศ์ ศาลมีคำสั่งให้เพิ่มวงเงินประกัน ... ซึ่งแกนนำทั้งสองรายไม่ประสงค์ที่จะขอยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว” 

น.ส. ทิพานัน กล่าวว่า ซึ่งจากข้อเท็จจริงเห็นชัดเจนว่ากระบวนการยุติธรรมดำเนินไปตามครรลอง ให้สิทธิ์อย่างเต็มที่ในการขอประกันตัว แต่ตัวแกนนำเองกลับไม่ใช้สิทธิ์นั้น เป็นเจตจำนงของตัวแกนนำเอง สังคมยังสงสัยด้วยว่ามีผู้ใดอยู่เบื้องหลัง มีการเขียนบท กำกับบทการเสียสละบูชายัญ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการชุมนุมครั้งต่อไป รวมถึงในวันที่ 19 ก.ย. นี้หรือเปล่า

"น่าเสียดายที่นายธนาธรที่เป็นผู้มีความสามารถรอบด้านโดยเฉพาะในด้านการเมือง เคยเป็นถึงอดีตแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี แต่มีการกล่าวถ้อยคำวาทกรรมที่เป็นความจริงเพียงครึ่งๆกลางๆ หากนายธนาธรจำข้อมูลไม่ได้ก็ควรค้นคว้าก่อนพูด มิฉะนั้นคำพูดของนายธนาธรเองอาจจะทำลายความน่าเชื่อถือจนประชาชนคิดว่า นายธนาธรตั้งใจทำการโกหกออกมา ปั่นกระแสบางอย่าง  และหากเป็นเช่นนั้นจริงก็อยากให้ยุติการเอาความเจ็บปวดและการต่อสู้ของคนรักประชาธิปไตยอันบริสุทธิ์ ที่เป็นด่านหน้ามาหากินบนเวทีการเมืองเลย" น.ส. ทิพานัน กล่าว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ