กทม.สั่งปิด 14 วัน ร้านพื้นที่เสี่ยงใกล้ชิดผู้ป่วยโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าฯ กทม.สั่งปิด 14 วัน ร้าน 3 วัน 2 คืน พระราม 3 และเฟิร์สคาเฟ่ ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เสี่ยงสอบสวนโรค

ตรึงได้แค่ 100 วัน โควิดระลอก 2 มาแล้ว รายแรกดีเจ เล่น 2 ร้าน ทำงานคาเฟ่ ติดคุก มากกว่า 60 คนเสี่ยงส...

อัปเดต สถานการณ์โควิด-19 ทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลก 4 ก.ย. 2563

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ในส่วนของกรุงเทพมหานคร ได้ดำเนินมาตรการป้องกันการแพร่บาดของเชื้อโควิด-19 ทันที โดยสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ทั้งสถานที่พักอาศัยและสถานที่ทำงานของผู้ต้องขังที่ติดเชื้อ โดยร้านที่ทำงานคือร้าน 3 วัน 2 คืน @พระราม 3 และร้านเฟิร์ส คาเฟ่ 

ขณะนี้สำนักงานเขตพื้นที่ ได้สั่งปิดให้บริการอย่างน้อย 14 วัน เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรค และสำนักอนามัยได้ลงพื้นที่สอบสวนโรค ติดตามให้คำแนะนำ และเก็บสิ่งส่งตรวจ ซึ่งจะทราบผลภายใน 2 วัน ส่วนอาคารสถานที่ ทั้งที่พักอาศัย และสถานที่ต่างๆ ที่ผู้ติดเชื้อได้เดินทางไป เจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้ทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อตามมาตรฐานที่กำหนด ก่อนเจ้าหน้าที่จะฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้ออีกครั้ง

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่สอบสวนโรคที่บ้านของผู้ต้องขังที่ติดเชื้อ พบผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเป็นบุคคลในครอบครัว จึงให้คำแนะนำ และทำการเก็บตัวอย่างสิ่งส่งตรวจหาเชื้อ จะทราบผลภายใน 2 วัน พร้อมทั้งขอให้กักตัวในที่พักอาศัยและได้มอบชุด Home Quarantine สำหรับใช้ในการสังเกตอาการตนเอง 14 วัน โดยมีศูนย์บริการสาธารณสุขในพื้นที่ติดตามดูแล สำหรับกลุ่มผู้สัมผัสที่เป็นกลุ่มผู้ต้องขังจะมีทีมเจ้าหน้าจากโรงพยาบาลราชทัณฑ์เป็นผู้ดูแล

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ