“วันนอร์” ประกาศลาออกจากส.ส. เปิดทางให้ “ทวี” นั่งแทน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“วันนอร์” ประกาศลาออกจากส.ส.พรรคประชาชาติ ขยับ “ทวี สอดส่อง” เป็นส.ส.บัญชีรายชื่อแทน เผย จะออกมาเคลื่อนไหวนอกสภา สร้างพรรคให้เข้มแข็งขึ้น

อุตุฯ เผย กรุงเทพฯฝนตกร้อยละ 60 ของพื้นที่

ไทย พบติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 7 ราย เป็นชาวต่างชาติ

วันนี้ 5 ก.ย. 2563 ที่ จ.ยะลา การใหญ่สามัญพรรคประชาชาติ ประจำปี 2563 มีวาระสำคัญที่จะมีการเลือกคณะผู้บริหารใหม่ โดยมีทั้งสมาชิกพรรคประชาชาติ กรรมการบริหารพรรคประชาชาติ และ ส.ส.พรรคประชาชาติ เข้าร่วมประชุมอย่างคึกคัก

ก่อนที่จะมีการประชุม นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ ได้ประกาศลาออก จาก ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรคประชาชาติ โดยให้เหตุ จะออกมาเคลื่อนไหวนอกสภา เพื่อทำให้พรรคประชาชาติเข้มแข็งมากกว่านี้ ยืนยันไม่มีความขัดแย้งภายในพรรค

นายวันมูหะหมัด กล่าวว่า ในวันที่ 9 ก.ย.นี้ ซึ่งจะมีการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตนจะเข้าสภาเป็นครั้งสุดท้าย จากนั้นในวันที่ 11 ก.ย. จะยื่นหนังสือลาออกอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะทำให้ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรค เลื่อนขึ้นมาเป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อแทน เนื่องจากเป็นผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 2 ของพรรคประชาชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาชาติคนใหม่นั้น นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ได้รับการเลือกตั้งจากสมาชิกพรรคประชาชาติ ให้เป็นหัวหน้าพรรค สมัยที่ 2 ด้วยคะแนนเสียง 319 คะแนน

จากนั้น นายวันมูหะหมัด กล่าวว่า แนวทางของพรรคหลังจากนี้ จะทำงานเพื่อสืบเนื่องดูแลความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน แต่การต่อสู้ต่อไป คือ จะทำอย่างไรให้รัฐธรรมนูญปี 2560 หรือ รัฐธรรมนูญฉบับเผด็จการได้รับการแก้ไขโดยเร็ว และ ขอทำให้ประชาชนได้รับประชาธิปไตยเต็มใบ ไม่ใช่ประชาธิปไตยแบบจอมปลอม  

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ