"เพนกวิน"พร้อมพวกพบ ตร.ลำปาง รับทราบข้อหาชุมนุม 26 ก.ค.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังเดินสายปราศรัยและจัดชุมนุมเรียกร้องทางการเมืองในหลายท้องที่ ทำให้ถูกแจ้งความดำเนินคดีต่างกรรมต่างวาระตามมา ล่าสุดนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ "เพนกวิน พร้อมพวก 3 คน เดินทางไปที่ สภ.เมืองลำปาง เพื่อรับข้อกล่าวหาจัดชุมนุมที่อาจเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค ตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ และ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ท่ามการการให้กำลังใจของผู้สนับสนุน และการดูแลอำนวยความสะดวกตำรวจ

ที่ลานด้านหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองลำปาง อ.เมือง จ.ลำปาง วันนี้ 5 ก.ย. 2563 กลุ่มพิราบขาวเพื่อมวลชน ประมาณ 30 คน ไปรวมตัวที่ด้านหน้าเสาธง เพื่อให้กำลังใจนายพศิษฐ์ ชิวารักษ์  หรือเพนกวิน นายพินิจ ทองคำ แกนนำกลุ่มพิราบขาวเพื่อมวลชน และนายธนวัฒน์ วงค์ไชย หรือบอล ที่เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวน หลังตกเป็นผู้ต้องหาร่วมกันจัดให้มีการชุมนุม การทำกิจกรรม หรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆ ในสถานที่แออัด ยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย การชุมนุม การทำกิจกรรมหรือมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค จากการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมืองลำปางรวมการเฉพาะกิจ รวมพลคนไม่ทนในลำปาง” ในเขตเทศบาลนครลำปาง เมื่อ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา

"เพนกวิน" นำทีมบุกหน้าทบ. หลัง "ผู้พันเจี๊ยบ" โพสต์เสียดสีม็อบ

โดยกลุ่มพิราบขาวฯ นำป้ายข้อความ “หยุดคุกคามประชาชน ร่างรัฐธรรมนูญใหม่  รัฐบาลต้องยุบสภา” มาชูด้านหน้า พร้อมชูสามนิ้ว และผูกริบบิ้นสีขาว ส่วนนายพริษฐ์ก็เดินชูสามนิ้วเข้ามาใน สภ.เมืองลำปางและถ่ายรูปแสดงสัญลักษณ์กับกลุ่มพิราบขาวฯ ก่อนจะลงชื่อจุดคัดกรอง และเข้าไปรับทราบข้อกล่าวหาด้านใน สภ.เมืองลำปาง หลังรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ทั้งสามคนร่วมกันปราศรัยเกี่ยวกับการทำงานของรัฐบาลด้วยก ก่อนจะแยกย้ายกันกลับ

ส่วนการอำนวยความสะดวก ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง มีมาตรการคุมเข้มพื้นที่ ให้ใช้ทางเข้าออก สภ.เมืองลำปาง เส้นทางเดียว พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ประจำทุกจุดรอบตัวอาคาร คัดกรองผ่านเข้า-ออกอย่างเข้มงวด ทุกคนที่จะเข้าไปในอาคาร ต้องผ่านจุดคัดกรองโควิด 19 และลงชื่อเข้า-ออก ห้ามผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในตัวอาคารเด็ดอย่างขาด ยกเว้นทนายและผู้ติดตามอีก 1 คน

"ประชาชนปลดแอก" ชุมนุมใหญ่ จี้ 3 ข้อเรียกร้องต่อรัฐบาล

'ตำรวจนครบาล' ยันจับ 'เพนกวิน' ตามกฎหมาย แจกแจง 8 ข้อหา หนัก - เบา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ